Theo đó, để tiếp tục xây dựng môi trường văn hoá ứng xử trong trường học đạt những mục tiêu cao hơn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên (HSSV), gia đình HSSV và cộng đồng nhận thức đúng đắn và hiểu được ý nghĩa, mục đích của việc xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học đảm bảo theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại văn bản số 2414/VPCP-KGVX ngày 18/4/2022, UBND tỉnh yêu cầu: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tiếp tục nâng cao năng lực giáo dục văn hóa ứng xử cho cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, HSSV và các lực lượng giáo dục khác nhằm tạo sự chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên và HSSV để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, góp phần xây dựng con người Việt Nam yêu nước, nhân ái, tình nghĩa, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo; nêu gương nhà giáo, cán bộ và người đứng đầu trong xây dựng văn hoá ứng xử, các cá nhân điển hình, mô hình nhà trường thực hiện tốt công tác xây dựng văn hóa ứng xử.
Ảnh minh họa. Nguồn: Mộc Trà
Đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ của ngành và nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 2072/KH-UBND ngày 20/9/2019; tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học theo quy định tại điểm 1, khoản II, Điều 1 của Quyết định số 1299/QĐ- TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên, HSSV, gia đình và cộng đồng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong trường học; về mục đích, ý nghĩa, biện pháp, trách nhiệm của nhà trường, gia đình người học, tổ chức, đoàn thể, chính quyền địa phương đối với việc xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; về thái độ, hành vi, ngôn ngữ, chuẩn mực của người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên trong trường học góp phần thực hiện thành công Đề án của Chính phủ ban hành./.