Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Tổ chức đón công dân có hoàn cảnh khó khăn từ vùng dịch về địa phương

Ngày đăng: 20-07-2021, 07:00 - Lượt truy cập: 1256

Ngày 20/7, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định số 633/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác chuyên trách triển khai tiếp nhận công dân tỉnh Gia Lai đang công tác, học tập, làm ăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Duơng về tỉnh Gia Lai và Kế hoạch số 970/KH-UBND tổ chức đón công dân của tỉnh Gia Lai có hoàn cảnh khó khăn, cấp bách từ vùng dịch về địa phương.


ẢNH VĂN NGỌC.jpg

Ảnh minh họa. Nguồn: Văn Ngọc

Theo đó, Tổ công tác do đồng chí Đỗ Tiến Đông - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Tổ trưởng. Quyết định nêu rõ nhiệm vụ của Tổ công tác là: Tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh tiển khai kịp thời, cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 947/UBND-KGVX ngày 15/7/2021 của UBND tỉnh về việc nắm số lượng và tình hình công dân tỉnh Gia Lai đang công tác, học tập, làm ăn tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Thành viên Tổ công tác căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của ngành và chỉ đạo UBND tỉnh tại văn bản số 947/UBND-KGVX và các văn bản khác có liên quan chủ động tham mưu Tổ trưởng các kế hoạch, phương án cụ thể để triển khai nhiệm vụ của Tổ công tác. Tổ công tác hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm; Tổ trưởng, Tổ phó thường trực, các Tổ phó sử dụng con dấu của cơ quan đang công tác trong thực hiện nhiện vụ. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm Thường trực Tổ công tác.

Tại Kế hoạch 970/KH-UBND đối tượng tiếp nhận gồm: Công dân của tỉnh Gia Lai đang lao động, học tập, làm việc, chữa bệnh tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương; công dân đã đăng ký hỗ trợ và hoàn thành các thủ tục theo yêu cầu của UBND TP. HCM, UBND tỉnh Bình Dương được tiếp nhận, đón về địa phương và thực hiện cách ly theo quy định. Trong đó sẽ ưu tiên người thật sự khó khăn, có nhu cầu cấp bách như: Người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, lao động gặp khó khăn, mất việc làm, học sinh, sinh viên không có nơi lưu trú, người đi khám chữa bệnh bị giãn cách tại Thành phố HCM và tỉnh Bình Dương, người dân tộc thiểu số. Số lượng dự kiến đón là 1000 người, trong tổng số rà soát là hơn 6.500 công dân (tại TP. HCM là hơn 3.800 công dân và tỉnh Bình Dương là hơn 2.700 công dân). Trên cơ sở đăng ký của công dân cần hỗ trợ về địa phương do UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát sau khi đã xem xét, chọn lọc đối tượng ưu tiên cho người đang gặp khó khăn cần hỗ trợ gấp.

Về thời gian dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 24/7/2021 cho đến khi tỉnh Bình Dương và Thành phố HCM hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ./.​

Hoàng Thảo​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc