Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Từ ngày 15-9, kết thúc thời gian áp dụng Chỉ thị 16 đối với thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa

Ngày đăng: 16-09-2021, 10:00 - Lượt truy cập: 1364

(GLO)- Ngày 14-9, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai có Công văn số 381/CV-BCĐ về việc kết thúc thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg đối với thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa.


Ngày 31-8-2021, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công điện khẩn số 21/CĐ-UBND về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp khẩn cấp trên địa bàn huyện Krông Pa do liên quan đến các trường hợp dương tính mới với SARS-COV-2, trong đó đã phát sinh những ca lây nhiễm thứ phát và chưa xác định được nguồn lây, có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều nơi nhất là trên địa bàn thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa. Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, nhất là tại huyện Krông Pa, UBND tỉnh đã quyết định thực hiện biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 1-9-2021 cho đến khi có thông báo mới.

 

Thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa). Ảnh Vĩnh Hoàng
Thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa). Ảnh internet


Tính đến thời điểm ngày 14-9-2021, thị trấn Phú Túc đã giãn cách ngày thứ 14 theo Chỉ thị 16/CT-TTg đúng quy định. Ngành Y tế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào các mốc thời gian theo quy định đối với các trường hợp Fl, F2 và tầm soát cộng đồng tại thị trấn Phú Túc và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2; qua kết quả điều ra, xác minh, truy vết và các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 của địa phương phối hợp với lực lượng Công an, y tế đã triển khai đến nay cho thấy tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị trấn Phú Túc đã cơ bản được kiểm soát.

Để đảm bảo các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, đời sống của người dân trong vùng giãn cách trở lại bình thường trong tình hình mới, xét đề xuất của Sở Y tế tại Công văn số 3227/TTr-SYT ngày 14-9-2021, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh thống nhất kết thúc thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng-chống dịch Covid-19 đối với thị trấn Phú Túc bắt đầu từ 0 giờ ngày 15-9-2021.

Trên cơ sở tình hình dịch bệnh, UBND-Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện Krông Pa cần tiếp tục triển khai đánh giá nguy cơ theo Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31-5-2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện Krông Pa để chủ động phân tầng nguy cơ đối với các xã, thị trấn để phân vùng màu trên bản đồ số đồng thời triển khai phù hợp các biện pháp phòng-chống dịch tương ứng với từng mức nguy cơ, áp dụng phạm vi phù hợp với kết quả điều tra dịch tễ trên địa bàn cấp xã và của huyện, qua đó triển khai các biện pháp hành chính phù hợp trên địa bàn quản lý.

Xây dựng phương án tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh nhằm đảm bào các hoạt động không bị đình trệ, ảnh hưởng đời sống của người dân trên địa bàn thị trấn Phú Túc, trong đó chỉ đạo việc tiêp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, quy định không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép mở cửa hoạt động trở lại nhưng chỉ được bán mang về và phải đảm bảo an toàn phòng-chống dịch; hướng dẫn các tiêu chí, tiêu chuẩn đảm bảo các biện pháp phòng-chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh, hoạt động cho chợ dân sinh. Giao Chủ tịch UBND huyện đánh giá lại kết quả thực hiện sau 7 ngày và căn cứ tình hình diễn biến dịch quyết định việc cho phép hoạt động trở lại đối với các loại hình kinh doanh trên.
Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với y tế địa phương tiếp tục giám sát dịch tễ, tổ chức xét nghiệm trọng điểm để tầm soát dịch bệnh. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thường xuyên đánh giá nguy cơ tại các cơ sở cách ly tập trung để có biện pháp xử lý kịp thời với tình huống nguy cơ dịch bệnh...

KIỀU PHAN-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc