Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Xây dựng chỉ tiêu thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững năm 2021

Ngày đăng: 05-05-2021, 03:00 - Lượt truy cập: 698

Sáng 05/5, UBND tỉnh Gia Lai có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để nghe báo cáo đề xuất việc xây dựng chỉ tiêu để thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững năm 2021. Chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch -  Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.


ảnh họp chỉ tiêu giảm nghèo.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, tính đến cuối năm 2020 tổng số hộ nghèo toàn tỉnh Gia Lai là 19.958 hộ, tỷ lệ hộ nghèo là 5,38%. Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã có những ý kiến góp ý và đề xuất xây dựng chỉ tiêu để thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững có hiệu quả hơn trong năm 2021. Sau khi thảo luận, thống nhất giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh năm 2021 là 1,5% trở lên, đ/c Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các địa phương đặt mục tiêu phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt mức 2,38%.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh giảm nghèo cần được thực hiện quyết liệt; các cấp, các ngành cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể, bám sát với thực tế từng địa phương để triển khai thực hiện. Công tác giảm nghèo không chỉ chờ vào nguồn ngân sách mà cần huy động từ nhiều nguồn lực khác nhau. Bên cạnh đó, cần rà soát kỹ lại các hộ nghèo tại các địa phương, tập trung bố trí nguồn lực để thực hiện mục tiêu giảm nghèo hiệu quả. Đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương xây dựng kế hoạch giảm nghèo cụ thể và trình UBND tỉnh ngay trong tuần này, đồng thời phối hợp với Sở NN & Phát triển nông thôn, Ban Dân tộc tổ chức triển khai sớm các nhiệm vụ trong năm 2021 đã đề ra. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch cũng bày tỏ và chia sẻ sự khó khăn trong công tác giảm nghèo tại các địa phương, qua đó yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở và tham mưu kịp thời đề ra những giải pháp để khắc phục những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại. Sở Tài chính, Sở NN & Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần quan tâm, hỗ trợ các địa phương khó khăn cố gắng xây dựng và hoàn thành các chỉ tiêu giảm nghèo./.

Hoàng Thảo​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc