Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Ngày đăng: 14-10-2020, 08:00 - Lượt truy cập: 551

​Sáng 13/10, tại Khách sạn Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hồ Văn Niên- Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Điềm- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Ayun H'Bút – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Duy Vượt- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cùng hơn 250 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong toàn tỉnh.


DSC_6383.JPG 

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2020, cộng đồng doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong tỉnh đã phát huy tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển ổn định. Nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội, các Hiệp định, cam kết mà Việt Nam đã ký kết để xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, trong tháng 9 vừa qua, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã xuất khẩu lô hàng gần 300 tấn cà phê và Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Rau quả DOVECO Gia Lai xuất khẩu 100 tấn chanh leo sang thị trường Châu Âu theo Hiệp định EVFTA. Các doanh nghiệp đã trực tiếp đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Cùng với đó, các doanh nghiệp, doanh nhân cũng tích cực tham gia các chương trình, hoạt động xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đền ơn đáp nghĩa,… góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

DSC_6391.JPG

Đồng chí Võ Ngọc Thành trao Bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Thành trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ niềm tự hào về những nỗ lực và trưởng thành vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh trong 5 năm trở lại đây. Các doanh nghiệp tỉnh không chỉ phát triển về số lượng mà quy mô doanh nghiệp cũng có sự lớn mạnh không ngừng. Nhiều doanh nghiệp đã có sự vươn xa ra thị trường thế giới, từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình, qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh và con người tỉnh Gia Lai đến bạn bè trong nước và thế giới. Đồng chí Chủ tịch ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh cũng như những tham gia đóng góp chung tay cùng với các cấp, các ngành của tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh rà soát lại điều kiện sản xuất kinh doanh, tận dụng cơ hội, khai thác tiềm năng và liên kết chặt chẽ để cùng nhau phát triển mạnh mẽ hơn. Về phía tỉnh các sở, ngành, chính quyền các địa phương sẽ luôn đồng hành, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển vững mạnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng thời gian tới các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng giàu đẹp. Phấn đấu đưa Gia Lai sẽ trở vùng động lực phát triển của khu vực Tây Nguyên.

DSC_6449.JPG

Thừa uỷ quyền, đồng chí Nguyễn Thị Sen-Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao Bằng khen của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Ghi nhận những kết quả đạt được trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 52 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2020; Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 19 tập thể thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Sở Công Thương tặng thưởng Cúp “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" cho 03 doanh nghiệp và Liên Đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 05 doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác chăm lo lợi ích của Công đoàn và người lao động năm 2020; Sở Khoa học và Công nghệ tặng giấy khen cho 5 doanh nghiệp có hoạt động tích cực trong công tác khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc