Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hỗ trợ trẻ em vượt qua đại dịch

Ngày đăng: 27-09-2021, 09:00 - Lượt truy cập: 338

(GLO)- Từ tháng 7-2021 đến nay, các ngành và địa phương ở tỉnh Gia Lai đã kịp thời rà soát, lập danh sách để hỗ trợ trẻ em điều trị Covid-19 và cách ly y tế tập trung theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ.


Ngay sau khi 2 chị em Rcom H'Y. (SN 2009) và Rcom H'D. (SN 2019, buôn Tang, xã Phú Cần, huyện Krông Pa) xuất viện trở về, cán bộ phụ trách công tác lao động-thương binh và xã hội xã đã đến tận nhà hướng dẫn bổ sung giấy tờ cần thiết làm hồ sơ để các em được hưởng chế độ chính sách theo đúng quy định. Bà Rcom H'Ch. cho hay: Đầu năm 2021, vợ chồng dắt theo 2 con nhỏ vào tỉnh Bình Dương để làm công nhân. Giữa tháng 8 dịch bệnh xảy ra, cả nhà chở nhau về bằng xe máy. Qua xét nghiệm thì cả 4 người trong gia đình đều dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, Y. và D. đã được điều trị khỏi bệnh. Bà Ch. chia sẻ: “2 con khỏi bệnh được về nhà với ông bà. Vợ chồng mình vẫn đang điều trị tại Bệnh viện 331. Nghe cán bộ xã nói mỗi cháu được hỗ trợ 1 triệu đồng. Mình đã kê khai đầy đủ và được nhận tiền hỗ trợ".
Trong đợt dịch Covid-19 lần này, huyện Krông Pa chịu ảnh hưởng nặng nề. Ông Nguyễn Văn Hường-Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện-cho biết: Tính đến nay, Phòng đã rà soát, hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND huyện ra quyết định hỗ trợ hơn 1.000 trường hợp, trong đó có 22 trẻ em là F0 và F1.

Theo báo cáo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, tính đến ngày 18-9, trên địa bàn tỉnh có 21 trẻ em là F0 và khoảng 88 F1. Tỉnh đã hỗ trợ cho 22 trẻ em là F0, F1 (mỗi trường hợp 1 triệu đồng). Hầu hết các em cư trú ở huyện Krông Pa, Ia Pa, Phú Thiện, thị xã Ayun Pa và TP. Pleiku.

HÕ TRỢ TRẺ EM.jpg

Em Rcom H’Y. và Rcom H’D. bị nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi và nhận tiền hỗ trợ 1 triệu đồng. Ảnh: Đinh Yến 

Bà Rcom Sa Duyên-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-cho biết: Quá trình triển khai thực hiện chính sách này gặp một số khó khăn từ phía địa phương. Chẳng hạn, Krông Pa có nhiều trường hợp F0, F1 là trẻ em đi theo bố mẹ từ các tỉnh phía Nam trở về nhưng cán bộ phụ trách giải quyết chế độ khó tiếp cận để xác minh. Mặt khác, nhiều trường hợp không mang giấy tờ khi thực hiện cách ly tập trung, điều trị y tế nên tốn nhiều thời gian để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo quy định.

“Sở vẫn đang đôn đốc phòng nghiệp vụ hướng dẫn các địa phương hoàn thiện thủ tục, duyệt hồ sơ để chính sách nhân văn này đến với các em và gia đình sớm nhất có thể. Mục tiêu là san sẻ phần nào gánh nặng cho gia đình, giúp các em điều trị cũng như cách ly y tế tập trung, đảm bảo sức khỏe trong môi trường an toàn, hạnh phúc. Cùng với đó, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách này để các gia đình có trẻ em là F0, F1 nắm bắt, kịp thời làm hồ sơ hưởng chế độ theo quy định"-bà Rcom Sa Duyên cho hay.

Cùng với chính sách hỗ trợ của Nhà nước, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cũng đã vận động các tổ chức, cá nhân tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các em bị nhiễm Covid-19 cũng như đang tập trung cách ly tại các cơ sở. Qua các cuộc vận động, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao hơn 100 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho trẻ em đang điều trị tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung. Đặc biệt, nhân Tết Trung thu, Sở vận động 109 suất quà (500 ngàn đồng/suất) để tặng các em là trường hợp F0 đang điều trị Covid-19 tại các bệnh viện và các em F1 đang cách ly trong khu cách ly tập trung.​

ĐINH YẾN – GLO​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc