Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Học sinh Chư Sê giúp bạn đến trường

Ngày đăng: 21-09-2022, 09:00 - Lượt truy cập: 452

(GLO)- Anh Nay Winh-Bí thư Huyện Đoàn Chư Sê (tỉnh Gia Lai): Để phong trào “Giúp bạn đến trường” đạt kết quả cao, Liên Đội Trường THCS Nguyễn Khuyến đã chủ động triển khai nhiều mô hình, hoạt động phù hợp. Các hoạt động hướng đến giáo dục cho học sinh tính tiết kiệm, tinh thần đoàn kết, yêu thương và sẻ chia với những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Cách thực hiện phong trào “Giúp bạn đến trường” của Liên Đội xứng đáng để các liên đội trong toàn huyện học tập.


​Năm học 2022-2023, Trường THCS Nguyễn Khuyến có 851 học sinh, trong đó có 15 em thuộc diện hộ nghèo. Ngay tuần đầu tiên của năm học mới, 15 em học sinh khó khăn đã nhận được những phần quà ý nghĩa: 10 kg gạo hoặc 1 thùng mì tôm và 10 cuốn vở trắng/em. Và hoạt động này được Liên Đội duy trì trong suốt năm học. Em Kpă Liễu (lớp 8A1) chia sẻ: “Bố mẹ phải làm thuê đủ nghề để nuôi 3 chị em ăn học. Cảm ơn mọi người đã giúp em có động lực để cố gắng hơn trong học tập”.

 

  Học sinh lớp 7A3, Trường THCS Nguyễn Khuyến (thị trấn Chư Sê) nuôi heo đất giúp đỡ bạn khó khăn. Ảnh: MINH NHẬT
Học sinh lớp 7A3, Trường THCS Nguyễn Khuyến (thị trấn Chư Sê) nuôi heo đất giúp đỡ bạn khó khăn. Ảnh: Minh Nhật

 

Anh Nay Winh-Bí thư Huyện Đoàn Chư Sê: Để phong trào “Giúp bạn đến trường” đạt kết quả cao, Liên Đội Trường THCS Nguyễn Khuyến đã chủ động triển khai nhiều mô hình, hoạt động phù hợp. Các hoạt động hướng đến giáo dục cho học sinh tính tiết kiệm, tinh thần đoàn kết, yêu thương và sẻ chia với những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Cách thực hiện phong trào “Giúp bạn đến trường” của Liên Đội xứng đáng để các liên đội trong toàn huyện học tập.
 

Cũng với mục đích gây quỹ để giúp đỡ bạn khó khăn, Liên Đội đã phát động phong trào “Nuôi heo đất”. Mỗi con heo đất như là “bảo bối” của từng chi đội và được các đội viên hăng hái đóng góp để heo nhanh “nặng ký”. Liên Đội đập heo đất vào cuối năm học, có chi đội tích góp quỹ được 600 ngàn đồng nhưng cũng có chi đội được 3 triệu đồng.

Từ số tiền này, chi đội trích một phần ủng hộ nguồn quỹ của Liên Đội để giúp đỡ học sinh khó khăn, phần còn lại dùng vào liên hoan cuối năm. Cuối năm học, Liên Đội biểu dương những tập thể, cá nhân tích cực tham gia phong trào. Em Nguyễn Thị Ánh Dương (lớp 7A3) cho hay: “Em thường được bố mẹ cho tiền để mua đồ dùng học tập, số tiền thừa em đóng góp để nuôi heo đất. Bố mẹ biết và rất ủng hộ em tham gia phong trào này”.

Với những học sinh thiếu phương tiện đi học, Liên Đội triển khai chương trình “Xe đạp đến trường” và nhận được sự ủng hộ tích cực của Ban Giám hiệu nhà trường. Liên Đội kêu gọi học sinh, phụ huynh, giáo viên tặng xe đạp không còn sử dụng hoặc đến các điểm phế liệu để mua xe đạp cũ. Sau đó, các giáo viên sẽ sửa chữa để hỗ trợ các em khó khăn không có xe đến trường. Nguồn kinh phí mua xe cũ và sửa chữa do thầy-cô giáo đóng góp. Trong những năm học qua, 21 chiếc xe đạp được tặng cho học sinh khó khăn của trường.

Các hoạt động, phong trào ý nghĩa “Vì học sinh thân yêu” được Liên Đội Trường THCS Nguyễn Khuyến duy trì trong nhiều năm qua. Năm học 2021-2022, Liên Đội tặng 1.750 bộ quần áo, hơn 1.100 cuốn sách giáo khoa, 700 quyển vở trắng, 40 đôi giày thể thao… cho các em học sinh khó khăn. Liên Đội còn triển khai phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Nhóm bạn học tốt”… góp phần giảm tỷ lệ học sinh yếu kém.

Cô Trần Thị Tố Vân-Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Khuyến-thông tin: Đầu năm học, Liên Đội chủ động nắm danh sách học sinh khó khăn từ giáo viên chủ nhiệm để có hình thức giúp đỡ phù hợp nhằm tiếp sức các em đến trường. Các phong trào, hoạt động do Liên Đội triển khai đều được Ban Giám hiệu, giáo viên và học sinh ủng hộ. Hiệu quả lớn nhất thu được từ phong trào chính là việc hình thành, bồi đắp cho học sinh tinh thần tương thân, tương ái; ý thức tiết kiệm và trách nhiệm với cộng đồng.

Ngoài giúp đỡ học sinh trong trường, Liên Đội Trường THCS Nguyễn Khuyến cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các liên đội ở vùng sâu, vùng xa. Liên Đội đã tặng 200 cuốn vở trắng, 900 quyển sách giáo khoa, 7 chiếc xe đạp, 350 bộ quần áo cũ cho học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (xã Hbông), Trường THCS Kpă Klơng (xã Ia Ko). Với sự nỗ lực của tập thể giáo viên và học sinh, Liên Đội Trường THCS Nguyễn Khuyến đã được tặng cờ thi đua của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022.

 


MINH NHẬT

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc