Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh Gia Lai lần thứ X: Ngày hội thể thao học đường

Ngày đăng: 17-12-2019, 10:00 - Lượt truy cập: 1843
(GLO)- Sau chuỗi ngày thi đấu sôi nổi và hấp dẫn, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn tỉnh Gia Lai lần thứ X-2019 đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Hàng trăm bộ huy chương đã tìm được chủ nhân là những vận động viên (VĐV) có thành tích xuất sắc, thi đấu ấn tượng trong nhiều môn thể thao. Kết thúc kỳ HKPĐ năm nay, nhiều VĐV đã chứng tỏ được tài năng của mình ở các nội dung tham gia thi đấu, góp phần cho sự thành công của giải.



​Sôi nổi tranh tài
 
Với tinh thần “Thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ, vì sự phát triển của thể dục thể thao và truyền thống văn hóa của vùng đất Tây Nguyên anh hùng”, HKPĐ tỉnh Gia Lai lần thứ X-2019 diễn ra sôi nổi từ ngày 2 đến ngày 14-12 tại TP. Pleiku. Hội khỏe Phù Đổng năm nay có 3.220 VĐV (trong đó có 1.267 VĐV nữ, 882 VĐV dân tộc thiểu số) được tuyển chọn từ 17 đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và 50 đơn vị trường THPT trên địa bàn tỉnh. Hơn 200 trọng tài đã điều hành khách quan, vô tư, trung thực, đúng luật và điều lệ của 258 nội dung thi đấu thuộc 13 môn: bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, kéo co, đẩy gậy, bóng bàn, cầu lông, bắn nỏ, điền kinh, bơi lội, karatedo, taekwondo và vovinam.   
 
Em Nguyễn Đình Phúc (lớp 7.6, Trường THCS Võ Thị Sáu) là một trong 10 VĐV của đơn vị Phòng GD-ĐT huyện Đak Đoa tham gia thi đấu bơi lội và đạt huy chương bạc ở nội dung bơi tự do. Phúc chia sẻ: “Em rất thích môn thể thao này và bắt đầu học bơi vào năm lớp 4. Để đạt được thành tích tốt khi tham gia thi đấu, em luôn tuân thủ đúng kỹ thuật để di chuyển người thật nhanh, phân phối sức lực và hơi thở để có thể vươn lên về đích”.
 
 
 Các VĐV nữ khối THPT tranh tài ở môn chạy 1.500 m. Ảnh: N.S
Các VĐV nữ khối THPT tranh tài ở môn chạy 1.500 m. Ảnh: N.S
 
Ở môn chạy 1.000 m và 3.000 m nam khối THPT, em Đỗ Quốc Huy (lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê) đã mang về cho đoàn 2 tấm huy chương vàng. Huy vui vẻ cho biết: “Em rất thích môn chạy. Được nằm trong đội tuyển thi đấu ở HKPĐ cấp tỉnh là mơ ước và mục tiêu tập luyện của em. Đến đây, em không chỉ được thể hiện mình mà còn được làm quen với nhiều bạn. Tại HKPĐ lần này, ở môn điền kinh chúng em đã giành 3 huy chương vàng về cho trường”.
 
Đến từ huyện biên giới Đức Cơ, em Nguyễn Thị Trinh (lớp 5C, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn) giành huy chương vàng môn bật xa nữ. Trinh chia sẻ: “Em rất vui và vinh dự được tham gia Hội khỏe lần này. Tại đây, em cùng các bạn được giao lưu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng thi đấu. Em sẽ cố gắng luyện tập để tiếp tục đạt thành tích cao ở các hội thi sau”.
 
Mang về cho đoàn 3 tấm huy chương vàng, em Vương Thị Kim Oanh-lớp 10A1, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) được Ban tổ chức đánh giá là một trong những cá nhân có nhiều bứt phá vượt trội. Oanh phấn khởi nói: “Năm 2019 là năm đầu tiên em tham gia HKPĐ. Bản thân em cũng như đoàn đã có nhiều cố gắng trong tập luyện, tranh tài. Riêng ở nội dung bắn nỏ, với nỗ lực của mình, em đã vượt qua nhiều đối thủ để mang về cho đoàn 3 tấm huy chương vàng, được Ban tổ chức biểu dương khen thưởng”.
 
Thầy Phan Văn Bước-Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh-cho biết: Ngoài việc giảng dạy trên lớp thì nhà trường luôn quan tâm đến hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là thể dục thể thao. Hội khỏe Phù Đổng lần này được nhà trường và các em mong đợi, chuẩn bị trong một thời gian khá dài. Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích và lành mạnh; tạo cho các em một sân chơi với quy mô lớn, xây dựng thêm tinh thần đoàn kết, ý thức tập thể. Ở mùa giải này, các em đã thi đấu hết mình và giành được tổng cộng 45 huy chương, gồm: 20 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 13 huy chương đồng, góp phần giúp nhà trường đạt giải nhất toàn đoàn.
 
Ấn tượng đẹp trong lòng khán giả
 
Theo dõi trận chung kết bóng đá nam giữa Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng với Trường THPT Lê Lợi tại địa điểm thi đấu Trường Quốc tế châu Á Thái Bình Dương Gia Lai, anh Trần Văn Bảo (phường Hội Phú, TP. Pleiku) chia sẻ: “Dù muốn xem nhiều môn thi đấu tại HKPĐ nhưng không thể theo dõi hết bởi địa điểm tổ chức ở nhiều nơi khác nhau. Tuy nhiên, với môn bóng đá, tôi theo dõi rất sát sao, cập nhật thông tin liên tục. Qua kỳ HKPĐ lần này, tôi hy vọng phong trào thể dục thể thao tỉnh ta ngày càng phát triển”.
 
 
Các VĐV nam khối THPT tranh tài ở môn chạy 100 m. Ảnh: N.S
Các VĐV nam khối THPT tranh tài ở môn chạy 100 m. Ảnh: N.S
 
 

Kết thúc HKPĐ toàn tỉnh Gia Lai lần thứ X, Ban tổ chức đã trao 258 bộ huy chương cho 1.045 lượt VĐV; tặng cờ và trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích cao đối với từng bộ môn thi đấu. Với tổng thành tích đạt được, TP. Pleiku đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn ở khối Phòng GD-ĐT; giải nhì toàn đoàn thuộc về huyện Chư Sê; thị xã An Khê và Ayun Pa đồng hạng ba toàn đoàn. Ở khối các trường THPT, giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường THPT Nguyễn Chí Thanh; giải nhì thuộc về Trường THPT Pleiku; Trường THPT Phan Bội Châu và THPT chuyên Hùng Vương đạt giải ba toàn đoàn.
 

Trong khi đó, anh Bùi Văn Thông (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) lại yêu thích các môn thể thao truyền thống như: bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co… Anh Thông cho biết: “Là công nhân xưởng gỗ, ít có thời gian chơi thể thao nhưng tôi thường theo dõi các thông tin thể thao trong nước cũng như quốc tế qua báo, đài và trang mạng internet. Dù vậy, khi có những sự kiện thể thao lớn của tỉnh như: Đại hội thể dục thể thao, HKPĐ… tôi vẫn sắp xếp thời gian đến xem. Theo tôi, HKPĐ năm nay, bộ môn nào cũng có VĐV xuất sắc. Trong đó, các môn: cầu lông, điền kinh, bơi lội đã để lại nhiều cảm xúc nhất với khán giả, nhất là môn bơi lội bởi đây là lần đầu tiên môn này được đưa vào thi đấu”.
 
Với nhiều thầy-cô giáo và học sinh, mỗi kỳ HKPĐ được tổ chức là dịp các trường được gặp gỡ, giao lưu học hỏi lẫn nhau. Hội khỏe Phù Đổng cũng là lý do để học sinh bồi đắp thêm tình yêu thể thao, là mục tiêu để các em rèn luyện, phấn đấu. Xuyên suốt mùa giải, các VĐV đã quyết tâm tranh tài với tinh thần thể thao trung thực và cao đẹp; cống hiến những màn thi đấu ấn tượng, có chất lượng chuyên môn cao.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, so với các kỳ Hội khỏe trước, số lượng VĐV tăng hơn 456 người; chất lượng chuyên môn, trình độ, kỹ thuật thi đấu của các VĐV cũng có nhiều tiến bộ, đạt thành tích cao hơn. Đặc biệt, qua HKPĐ lần này đã xuất hiện nhiều gương mặt triển vọng, điển hình như: VĐV Vương Thị Kim Oanh (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) đạt 3 huy chương vàng môn bắn nỏ; VĐV Hà Tiểu Nhi (Trường THPT Phan Bội Châu) đạt 3 huy chương vàng môn cầu lông; VĐV Từ Thanh Thanh (Trường THPT chuyên Hùng Vương) đạt 3 huy chương vàng môn bóng bàn; VĐV Puih Gên (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) đạt 3 huy chương vàng môn điền kinh và kéo co.
 
Phát biểu bế mạc HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X, ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở  GD-ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức-đề nghị: “Các đơn vị cần phát huy tinh thần của HKPĐ để đưa công tác giáo dục và rèn luyện thể dục thể thao của đơn vị mình ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành phong trào thường xuyên, liên tục và tạo mọi điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất để HKPĐ lần sau đạt kết quả cao hơn nữa. Các em học sinh là VĐV được chọn tham gia HKPĐ toàn quốc năm 2020 cần cố gắng học tập đạt kết quả cao trong học kỳ II và rèn luyện thể lực, chuyên môn theo hướng dẫn của huấn luyện viên để thi đấu, mang về thành tích tốt nhất cho tỉnh nhà”.
 


NGỌC SANG-MỘC TRÀ

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc