Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị sơ kết 01 năm Chương trình phối hợp thống nhất hoạt động giữa UBND tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội

Ngày đăng: 31-07-2020, 04:00 - Lượt truy cập: 324

Chiều 31/7, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Kpă Thuyên, Nguyễn Đức Hoàng, Đỗ Tiến Đông chủ trì Hội nghị sơ kết 01 năm Chương trình phối hợp thống nhất hoạt động giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội gồm: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Nông dân tỉnh. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.



IMG_5199.JPG

Quang cảnh Hội nghị

Sau một năm triển khai công tác phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể thực hiện ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả. Việc phối hợp đã giúp cho UBND tỉnh làm tốt công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành có hiệu quả; tạo điều kiện cho Mặt trận và các đoàn thể thực hiện tốt công tác giám sát các lĩnh vực quản lý nhà nước, giải quyết các khiếu nại tố cáo của công dân, tham gia xây dựng chính quyền, thực hiện các pháp lệnh dân chủ cơ sở và triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, qua đó, tập hợp và phát huy mối đại đoàn kết toàn dân. Sự phối hợp thực hiện quy chế ở các cấp đã đi vào nề nếp; nhiều nội dung hoạt động có chiều sâu, đảm bảo cho các cấp chính quyền, mặt trận và các đoàn thể thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của mình; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phân tích các nguyên nhân của những hạn chế, trên cơ sở đó có những kiến nghị và đề xuất giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả hơn quy chế phối hợp trong thời gian tới.

Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp của Mặt trận và các đoàn thể, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giúp cho UBND tỉnh và các đơn vị thực hiện nhiệm vụ công tác đạt hiệu quả cao hơn. Do vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể cần khắc phục các hạn chế, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện quy chế đã được kí kết. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các tổ chức đoàn thể cần tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tiến tới đại hội lần thứ XIII của Đảng; chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19, bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp, các cấp hội, đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên, nâng cao ý thức phòng bệnh một cách hiệu quả; tránh để dịch lây lan trong cộng đồng, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn trong tình hình hiện nay./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc