Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng, chống virut Corona

Ngày đăng: 14-02-2020, 06:00 - Lượt truy cập: 463

Sáng 14/02, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (COVID-19) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các địa phương để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị về phía điểm cầu tỉnh Gia Lai có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.



IMG_7221.jpg

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Gia Lai

Theo báo cáo tại Hội nghị, tính đến 17h00 ngày 13/02/2020, trên thế giới ghi nhận 60.374 trường hợp mắc Covid-19 tại 28 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó tại Trung Quốc đã ghi nhận 59.804 trường hợp mắc tại 31/31 tỉnh, thành phố. Trong đó, tại Việt Nam có tổng số 16 trường hợp mắc bệnh, hiện còn 83 trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi, cách ly. Tại hội nghị, các ý kiến của địa phương đều thống nhất nhận định, đến thời điểm hiện tại Việt Nam vẫn kiểm soát tốt tình hình. Tuy nhiên, các đại biểu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác cách ly đối với người nhiễm, người nghi nhiễm, các đối tượng tiếp xúc với người nhiễm. Các địa phương phải liên tục rà soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đầy đủ các hướng dẫn cách ly y tế đã được ban hành.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương các lực lượng đã nỗ lực, vào cuộc quyết liệt, đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch, thông tin tuyên truyền để người dân đồng thuận, ủng hộ. Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, trong thời gian tới cả hệ thống tiếp tục vào cuộc đồng bộ, quyết liệt theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu, phối hợp cùng chính quyền trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, cần tiếp tục tổ chức thực hiện thật tốt công tác cách ly, đón công dân từ vùng dịch về nước theo đúng quy định; mở rộng diện giám sát và giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ, nhất là những người có các dấu hiệu, triệu chứng dịch bệnh. Đối với nơi có dịch phải tập trung khoanh vùng dập dịch tại chỗ; quyết liệt triển khai các biện pháp toàn diện để dập dịch, kiểm soát chặt đường mòn, lối mở, đường biên giới (cả phía Bắc và phía Tây Nam) không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép;… Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo tinh thần vừa mềm dẻo, vừa kiên quyết; chống dịch phải tuyệt đối an toàn, nhưng không cực đoan; không vì chống dịch mà để ảnh hưởng tới các hoạt động khác, cần phải thực hiện thật tốt 2 mũi “giáp công" là vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội.

          Ngay sau Hội nghị toàn quốc, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà đã có buổi quán triệt nhanh với các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, các cơ quan, các địa phương tiếp tục bám sát, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo để triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh được phân công phụ trách các địa phương sớm xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát tại địa phương. Đồng chí cũng lưu ý Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngoài việc phòng, chống dịch Covid-19 còn phải chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch H5N1 và lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh. Đối với việc chuẩn bị cho học sinh đi học lại, các trường học trên địa bàn tỉnh phải thực hiện đầy đủ các quy trình vệ sinh theo quy định trước khi học sinh quay lại trường học; chuẩn bị nước rửa tay, sát khuẩn cho học sinh tại các khu vực trong trường học. Bên cạnh đó, đảm bảo các điều kiện xuất nhập cảnh tại các khu vực biên giới trên tinh thần không để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn tỉnh./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc