Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Ngày đăng: 04-10-2020, 08:00 - Lượt truy cập: 303

​Sáng ngày 3/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc quán triệt bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Tham dự Hội nghị tại điểm đầu cầu UBND tỉnh Gia Lai có đồng chí Kpă Thuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.


Tại Hội nghị, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tính đến sáng 03/10, thế giới ghi nhận gần 34,8 triệu người mắc COVID-19, trên 1 triệu người tử vong tại 215 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam trải qua 2 đợt chống dịch lớn vào tháng 3 và tháng 7/2020; hiện ghi nhận 1.096 người mắc, có 35 người tử vong, 1.020 người được điều trị khỏi. Đến nay, 30 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Đồng chí cũng cho biết, hiện nay trên thế giới tiếp tục ghi nhận số ca mắc lớn và dự kiến kéo dài ít nhất trong 2 năm tới; dịch bệnh sẽ tiếp tục bùng phát trở lại sau khi mở cửa nền kinh tế.

DSC_6128.JPG

Quang cảnh hội nghị tại điểm đầu cầu tỉnh Gia Lai

Riêng đối với tỉnh Gia Lai, đến nay chưa ghi nhận ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Tỉnh đã tiếp nhận và tổ chức cách ly gần 14.800 trường hợp; trong đó cách ly tại cơ sở y tế là 488 trường hợp; gần 1.300 trường hợp cách ly tại Khu cách ly tập trung, còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

 Tại Hội nghị, lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị đã tập trung đánh giá, phân tích và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm duy trì vững chắc kết quả đạt được.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận sự nỗ lực của các Bộ, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống Covid – 19 thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Chúng ta thực hiện mục tiêu kép, phải tuyệt đối an toàn vì nếu có dịch thì mọi nỗ lực phát triển kinh tế sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần là dịch còn kéo dài sang năm 2021 như dự báo của Tổ chức Y tế thế giới và các tổ chức quốc tế khác. Do vậy đồng chí yêu cầu các cấp, ngành, các địa phương phải làm tốt hơn nữa 5 nguyên tắc chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, rà soát các văn bản, hướng dẫn chi tiết, cụ thể, để chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh, các ngành liên quan thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát tốt nguồn nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp theo dõi, phát hiện nhanh, truy vết, cách ly triệt để, khoanh vùng dập dịch kịp thời, kiên quyết không để dịch tái phát và lây lan ra cộng đồng. Chính quyền các địa phương phải siết chặt quản lý đối với người nước ngoài lưu trú vào địa bàn, thực hiện khai báo y tế đầy đủ, theo dõi sức khỏe hàng ngày. Bộ Y tế có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thiết lập hoàn thiện " Bản đồ an toàn phòng chống covid 19" để mọi cấp, ngành, người dân biết và thực hiện hiệu quả./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc