Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh học tập, quán triệt nội dung Tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày đăng: 02-06-2023, 01:00 - Lượt truy cập: 317

Ngày 02/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị về phổ biến, quán triệt tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho cán bộ toàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu chính Hội trường 2/9 (TP. Pleiku) đến 240 điểm cầu cấp huyện, cấp xã trong toàn tỉnh với hơn 9.600 đại biểu tham dự. Đồng chí TS. Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương dự và trực tiếp quán triệt nội dung của tác phẩm.


DSC_3930 copy.jpg

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trung tâm của tỉnh. Ảnh: Đức Thụy

Dự Hội nghị tại điểm đầu cầu chính của tỉnh có các đồng chí: Hồ Văn Niên- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Hải Long- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung- Phó Bí thư Tỉnh uỷ. Dự hội nghị tại điểm đầu chính còn có các đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ, sĩ quan cấp tướng đã nghỉ hưu hiện sinh sống trên địa bàn thành phố Pleiku; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ; các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh; các hội đặc thù ở cấp tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học phổ biến, quán triệt nội dung cốt lõi của tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với 5 nội dung chính gồm: Vì sao phải biên soạn, xuất bản Cuốn sách; Quá trình biên soạn, xuất bản Cuốn sách; Bố cục của Cuốn sách; Giá trị và nội dung cốt lõi của Cuốn sách; Những điểm mới ấn tượng của Cuốn sách. 

Theo đó, tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư có dung lượng hơn 600 trang, với hơn 110 hình ảnh minh họa, được trình bày theo phong cách báo chí, hiện đại, chia thành 03 phần. Phần thứ nhất “Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam" (trong đó có bài tổng quan “Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: Một việc làm cần thiết, tất yếu, một xu thế không thể đảo ngược"; 04 bài phát biểu kết luận tại các Hội nghị toàn quốc về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (2014, 2018, 2020, 2022); kết luận chỉ đạo của Tổng Bí thư tại 36 phiên họp, cuộc họp của Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo từ năm 2013 đến năm 2022). Phần thứ hai “Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc", tuyển chọn 22 bài viết tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên (trong đó có 14 bài viết, bài phát biểu của đồng chí Bí thư về  xây dựng, chỉnh đốn Đảng, 08 bài viết về việc rèn luyện suốt đời, thường xuyên, tự soi, tự sửa của cán bộ, đảng viên). Phần thứ ba: “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt" (trong đó tập hợp, chọn lọc 62 ý kiến đánh giá của các tầng lớp nhân dân, 10 ý kiến của đại biểu Quốc hội và 24 ý kiến của các chính khách, học giả, bạn bè quốc tế về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam).

DSC_3918 copy.jpg

Đồng chí Nguyễn Thái Học phổ biến, quán triệt nội dung cốt lõi tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn PhúTrọng. Ảnh: Đức Thụy

Đồng chí Nguyễn Thái Học cũng trình bày rõ về giá trị và nội dung cốt cõi của Cuốn sách gồm: Cuốn sách là "cẩm nang" đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Cuốn sách phản ánh cuộc đời hoạt động cách mạng vô tư, trong sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ khi là một cán bộ trẻ 29 tuổi đến nay là người đứng đầu Đảng ta- tấm gương mẫu mực, giản dị, liêm khiết, nói đi đôi với làm, làm hết sức vì Đảng, vì dân. Cuốn sách giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dâm, bạn bè quốc tế hiểu rõ bản chất, cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; trang bị cơ sở lý luận và thực tiễn để phản bác các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch; tích cực hành động góp phần đấu tranh chống “giặc nội xâm". Đồng thời, Cuốn sách cũng củng cố niềm tin, sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Phát biểu tại hội, đồng chí Hồ Văn Niên trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Thái Học đã giới thiệu, tuyên truyền và quán triệt các nội dung trọng tâm, cốt lõi tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư. Đồng chí Bí thư cũng cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 150-KH/TU, ngày 28/4/2023 về triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sau rộng về nội dung Tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững  mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyền Phú Trọng. Đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẩn trương đăng ký số lượng Tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư cũng như tài liệu hỏi, đáp về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực do Ban Nội chính Trung ương phối hợp với các cơ quan biên soạn để gửi cho tác tổ chức đảng của tỉnh để làm cơ sở cho các đảng bộ, các ban phục vụ, đảng đoàn, ban cán sự đảng, các thị ủy, huyện ủy, thành ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung tổ chức triển khai thực hiện theo đúng các nội dung, kế hoạch đã ban hành; cố gắng tổ chức đợt sinh hoạt chính trị này sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc