Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ 11, khóa IX

Ngày đăng: 11-01-2019, 04:00 - Lượt truy cập: 498

Sáng ngày 11/01, tại Khách sạn Pleiku, UBMTTQVN tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị lần thứ 11 khóa IX (nhiệm kỳ 2014 – 2019), nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Đồng chí Hồ Văn Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Kpă Thuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBMTTQVN các huyện, thị xã, thành phố và các đồng chí Uỷ viên UBMTTQVN tỉnh khóa IX.


DSC_2857.JPG

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2018, UBMTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực, chủ động phối hợp với các cấp, ngành thực hiện tốt chương trình phối hợp và thống nhất hành động trong năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Công tác tập hợp ý kiến, nguyện vọng của nhân dân phản ánh đến cấp ủy, chính quyền đảm bảo kịp thời và nâng cao chất lượng. Các phong trào, các cuộc vận động được đẩy mạnh và ngày càng đi vào chiều sâu, hướng vào lợi ích thiết thực với đời sống nhân dân. Đặc biệt, từ tháng 10/2017 đến nay, toàn tỉnh đã huy động được gần 9,3 tỷ đồng; đã triển khai xây mới 140 căn nhà “Đại đoàn kết", sửa chữa 49 căn; giúp người dân phát triển sản xuất, khám chữa bệnh và giúp học sinh học tập,… với tổng kinh phí gần 9,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018 đã vận động, tiếp nhận và chuyển cho các hộ nghèo gần 20.000 suất quà với tổng số tiền gần 7,5 tỷ đồng,… Ngoài ra, cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững"; phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao sản xuất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế" cũng được chú trọng và đạt nhiều kết quả.

Tại Hội nghị, đồng chí Kpă Thuyên thay mặt UBND tỉnh đã thông báo đến các địa biểu tình hình kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

DSC_2862.JPG 

Đồng chí Dương Văn  Trang phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của UBMTTQVN tỉnh trong năm 2018. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, UBMTTQVN tỉnh tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; đồng thời, tiếp tục phát huy, nâng cao vị trí, vai trò và trách nhiệm, chức năng nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, tham mưu, thực hiện có hiệu quả 2 cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững" và “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh". Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBMTTQVN tỉnh luôn đi đầu, đi tiên phong trong công tác tuyên truyền, trong hành động, trong thực hành tất cả các công việc. 

DSC_2873.JPG

Đồng chí Hồ Văn Điềm trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc" cho 02 cá nhân; UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho 20 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" giai đoạn 2016-2018; tặng Bằng khen cho 32 tập thể và 34 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2018./.​

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc