Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Ủy ban Nhân dân tỉnh: Bàn giải pháp cung ứng lao động cho các doanh nghiệp

Ngày đăng: 15-02-2006, 10:30 - Lượt truy cập: 984
Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa tổ chức Hội nghị bàn về giải pháp cung ứng lao động cho các doanh nghiệp; ông Lê Việt Hường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.


Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa tổ chức Hội nghị bàn về giải pháp cung ứng lao động cho các doanh nghiệp; ông Lê Việt Hường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Trước nhu cầu rất lớn về sử dụng lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngay trong quý I-2006 cần phải cung cấp cho một số doanh nghiệp sản xuất hạt điều ở Pleiku và Krông Pa và Xí nghiệp May Nhà Bè với khoảng hơn 2.000 lao động. UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành, các cấp tập trung xây dựng kế hoạch và giải pháp cung ứng lao động cho các doanh nghiệp. Giao Sở LĐ-TB và XH nghiên cứu trình UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách nhằm thu hút lao động vào làm việc tại các khu công nghiệp, các nhà máy, cơ sở sản xuất; xây dựng kế hoạch tìm hiểu tình hình lao động, kịp thời làm việc với các doanh nghiệp và thông báo nhu cầu sử dụng lao động cho các địa phương cung ứng, phối hợp chỉ đạo các trường dạy nghề và các trung tâm dạy nghề tập trung đào tạo để cung ứng lao động.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng chương trình làm việc của địa phương, tổng hợp đăng ký giới thiệu số lao động đến các trung tâm để đào tạo và cung ứng cho các doanh nghiệp. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho người lao động về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia lao động trong các doanh nghiệp hoặc khi đi xuất khẩu lao động. Các Phòng Nội vụ - Lao động quán triệt và thông báo rộng rãi nhu cầu sử dụng để nhân dân biết, đăng ký tham gia.

XUÂN PHÚ

Báo Gia Lai

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc