Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022

Ngày đăng: 22-05-2022, 07:00 - Lượt truy cập: 1137

Trong không khí hân hoan đón chào kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022), chiều ngày 21/5, tại Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022. Đồng chí Phạm Minh Chính-Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị về phía Trung ương có các đồng chí: Trần Quốc Phương – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đoàn Văn Việt – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tổ chức quốc tế.


Về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí:  Hồ Văn Niên - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh; Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương cùng hơn 400 đại biểu đến từ các tổ chức, Hiệp hội doanh nghiệp, các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

CTUBND tinh.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành cho biết: Gia Lai là địa phương có nhiều tiềm năng thuận lợi cho phát triển công nghiệp - thương mại, nhất là công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo. Những điều kiện thuận lợi này đang từng bước được tỉnh Gia Lai phát huy hiệu quả, mở ra “cánh cửa" mới để tỉnh chào đón các nhà đầu tư tiềm năng vào 3 lĩnh vực thế mạnh bao gồm: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch. Trong những năm qua, tỉnh Gia Lai đã từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế, tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển. Cùng với đó, tỉnh Gia Lai đã có cơ hội tiếp nhiều nhà đầu tư có tiềm năng và năng lực về tài chính đến nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư, hợp tác trên các lĩnh vực: xây dựng cơ sở hạ tầng; nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp chế biến và năng lượng tái tạo; du lịch, như: Công ty TNHH Meiwa Việt Nam, Công ty TNHH Phú Thái Holdings, Công ty cổ phần đầu tư Alphanam, Công ty cổ phần Shinec, Công ty cổ phần Eurowindow Holding, Công ty cổ phần bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành…Với chủ đề "Tiếp tục siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong thực hiện công vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; chủ động thích ứng an toàn, hiệu quả trong phòng chống dịch gắn với khôi phục và phát triển kinh tế" lãnh đạo tỉnh Gia Lai mong muốn Hội nghị này là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trao đổi, nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư vào Gia Lai. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Tỉnh Gia Lai sẽ quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; xây dựng  môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch và thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ... để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại Gia Lai.

Các đại biểu dự hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến đánh giá, phân tích của các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư ở nhiều góc độ khác nhau về xu hướng đầu tư vào các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng, để từ đó xây dựng những định hướng thu hút đầu tư vào Gia Lai trong thời tới một cách khoa học, bài bản và chuyên nghiệp.

TTCP (1).jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Tỉnh Gia Lai có nhiều tiềm năng, lợi thế, điều kiện để phát triển kinh tế- xã hội, nhất là có đất đai phù hợp phát triển cây công nghiệp, truyền thống văn hóa, có không gian văn hoá Cồng chiêng, con người hiền hòa, chịu khó, một lòng đi theo Đảng, có hệ thống hạ tầng giao thông từng bước hoàn thiện,… Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thời gian tới, tỉnh Gia Lai tiếp tục quan tâm chỉ đạo kiểm soát dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin để đạt được mục tiêu đã đề ra, đây vẫn là nhiệm phải được ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ quy hoạch phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nhưng phải chỉ ra và phát huy được tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, đồng thời tạo ra đột phá mới, động lực mới cho phát triển, sự hấp dẫn mới với các nhà đầu tư. Tập trung đầu tư, xây dựng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng đồng bộ, gồm hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế… nhưng đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, manh mún, kéo dài. Song song với đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh…Tiếp tục chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ, tăng năng suất lao động, đa dạng hóa chuỗi cung ứng; quan tâm việc chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo, thích ứng biến đổi khí hậu; chú trọng, tập trung giữ gìn, phát triển và khai thác bản sắc, giá trị văn hóa truyền thống của vùng Tây Nguyên và địa phương. Thủ tướng Chính phủ đề nghị các nhà đầu tư khai thác các tiềm năng, thế mạnh của Gia Lai với cách làm mới, công nghệ mới, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, bảo đảm phát triển xanh, bền vững, trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ giữa doanh nghiệp, người dân và Nhà nước.  Mong muốn các nhà đầu tư đến với Gia Lai một cách nghiêm túc, bằng cả trái tim mình; phải yêu quý mảnh đất, con người, cảm nhận được những gì tốt đẹp nơi đây, phải có lòng tin, chân thành, trách nhiệm với nhau, thì mới đầu tư lâu dài được, thì mới biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành quan tâm giúp đỡ tỉnh Gia Lai về mọi mặt với trách nhiệm cao nhất.

TRao QD chu truong dau tu.jpg

Đồng chí Hồ Văn Niên và đồng chí Võ Ngọc trao bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư

DCHPT.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành ký bản ghi nhớ với các nhà đầu tư​

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 17 doanh nghiệp đầu tư vào các dự án trọng điểm của tỉnh; ký biên bản ghi nhớ 22 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 130.000 tỷ đồng tương đương 5,6 tỷ USD. Đây chính là động lực quan trọng để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ, tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Tại hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa tỉnh UBND tỉnh Gia Lai với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và giữa UBND tỉnh Gia Lai với Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt./.​

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc