Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Họp báo định kỳ quý III/2022

Ngày đăng: 07-10-2022, 02:00 - Lượt truy cập: 279

Sáng ngày 07/10, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo định kỳ quý III/2022 nhằm thông tin tình hình kinh tế xã hội của tỉnh, phản hồi các thông tin báo chí đưa tin trong Quý III/2022; định hướng hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh thời gian đến. Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và phóng viên các báo, đài trung ương và địa phương thường trú trên địa bàn tỉnh.


DSC_8695.JPG

Quang cảnh buổi họp báo

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, trong 9 tháng đầu năm 2022 các báo trung ương, ngành và địa phương khác đăng tải 8.827 tin, bài viết về tỉnh Gia Lai (không thống kê các cơ quan báo chí địa phương). Trong đó, các cơ quan báo chí đã tập trung thông tin, tuyên truyền, phản ánh các sự kiện, vấn đề thời sự trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng và các sự kiện lớn diễn ra trong 9 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn tỉnh như: Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022); Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022); các vấn đề về môi trường, quản lý và khai thác tài nguyên khoáng sản; tình hình trật tự an toàn giao thông; các thông tin liên quan tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, tham gia tích cực trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội, cung cấp thông tin cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, các ngành,…Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa tỉnh thời gian qua.

Về định hướng thông tin trong thời gian tới, lãnh đạo  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí trung ương và địa phương thường trú trên địa bàn tỉnh quan tâm, tích cực truyên truyền về các sự kiện lớn của đất nước; đồng hành với tỉnh Gia Lai về các sự kiện quan trọng của tỉnh cũng như tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã nêu một số câu hỏi cho các sở, ngành về các vấn đề dư luận đang quan tâm như: Thực trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn; vấn đề tháo gỡ công tác giải ngân đầu tư của tỉnh từ nay đến cuối năm 2022; công tác phối hợp của Sở Lao động- Thương Binh và Xã hội với các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai công tác dạy nghề, tạo việc làm cho lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số; liên quan đến việc cung cấp thông tin cho báo chí; một số bệnh viện chậm trả lương cho cán bộ, nhân viên y tế; việc phân lô, tách thửa trên địa bàn; một số dự án trên địa bàn TP.Pleiku xây dựng trái phép làm ảnh hưởng đến người dân, ảnh hưởng đến an toàn giao thông; vấn đề khắc phục những sai phạm liên quan đến các dự án của FLC,…. Các vấn đề phóng viên báo chí quan tâm đã được lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan giải đáp tại buổi họp hoặc ghi nhận để có phản hồi cho phóng viên trong thời gian sớm nhất.

DSC_8705.JPG

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Văn Lộc gửi lời cảm ơn các phóng viên báo đài đứng chân trên địa bàn tình thời gian quan đã phản ánh kịp thời, đầy đủ các sự kiện, vấn đề thời sự trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng và công tác đối ngoại của tỉnh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục phản ánh nhanh nhạy hơn nữa các vấn đề tại địa phương; qua đó, giúp lãnh đạo tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời nắm bắt và chỉ đạo, điều hành góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2022./.

Mai Đào​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc