Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Họp triển khai công tác khai báo Y tế

Ngày đăng: 28-03-2020, 02:00 - Lượt truy cập: 521

Chiều 27/3, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ cấp tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chủ trì cuộc họp với BCH Tỉnh đoàn về việc triển khai công tác khai báo y tế toàn dân. Cùng dự cuộc họp có lãnh đạo sở Y tế, Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.



IMG_7829.jpeg 

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo BCH Tỉnh đoàn đã báo cáo kế hoạch triển khai các biện pháp tuyên truyền và hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân sử dụng Ứng dụng “Vietnam Health Declaration" để khai báo y tế dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam và khai báo y tế nội địa dành cho khách du lịch trong nước. Theo đó, BCH Tỉnh đoàn đã phân loại cấp độ dịch bệnh và đề ra các kế hoạch ứng phó đối với 5 cấp độ. Đối với hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn người dân sử dụng các phần mềm khai báo y tế, BCH Tỉnh đoàn sẽ triển​ khai tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội của các địa phương, cơ quan, đơn vị; bồi dưỡng kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho đội ngũ tuyên truyền viên cấp cơ sở và triển khai tuyên truyền trực tiếp đến người dân; chú trọng phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong việc tuyên truyền; tăng cường thông tin tuyên truyền qua các trang tin điện tử, mạng xã hội facebook, zalo của đơn vị.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà nhấn mạnh, Gia Lai là tỉnh nằm trong vùng giao thoa và dự phòng có thể xảy ra dịch bệnh nên phải nêu cao tinh thần cảnh giác và nâng cấp độ để chủ động phòng, chống dịch bệnh được tốt nhất. BCH Tỉnh đoàn phải ngay lập tức triển khai việc khai báo y tế, trước hết là trong đội ngũ của mình, đảm bảo 100% đoàn viên thanh niên phải thực hiện kê khai sức khỏe và kê khai cho cả người thân trong gia đình. Mỗi đoàn viên thanh viên ở địa bàn dân cư phải nắm được tình hình, diễn biến tại nơi mình ở để có sự báo cáo kịp thời; phối hợp với lực lượng chính quyền cơ sở để có các biện pháp triển khai tuyên truyền hiệu quả nhất; tiếp tục nhân rộng các gương người tốt việc tốt, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống dịch bệnh; kiểm tra, kiểm soát các điểm rửa tay sát khuẩn được đặt tại trụ sở cơ quan các xã, phường đảm bảo hoạt động hiệu quả. Đồng chí Phó Trưởng BCĐ nhấn mạnh đến ngày 5/4 phải hoàn thành xong việc khai báo y tế cho người dân trên toàn tỉnh./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc