Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Khẩn trương triển khai kế hoạch tổ chức “Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 3-năm 2019

Ngày đăng: 09-09-2019, 11:00 - Lượt truy cập: 364

​Chiều ngày 06-9, ông Lương Văn Tự-Chủ tịch Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình “Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 3-năm 2019 và đồng chí Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phó trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Ngày cà phê Việt Nam" đã chủ trì buổi làm việc để nghe các ngành báo cáo tiến độ triển khai các nội dung của Kế hoạch tổng thể Chương trình “Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 3-năm 2019 tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.




DSC_1760.JPG

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – cơ quan được giao đầu mối của tỉnh về quá trình tổ chức trình “Ngày cà phê Việt Nam", đến nay, các sở, ngành đã lập kế hoạch, dự toán triển khai các sự kiện liên quan. Theo đó, Chương trình “Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 3 năm 2019 được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 10/12 với chủ đề “Gia Lai với văn hóa thưởng thức cà phê". Tại sự kiện này sẽ có các không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm với khoảng 90 gian hàng giới thiệu sản phẩm cà phê, trưng bày giới thiệu giống cà phê và tư vấn kỹ thuật, trưng bày các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, các sản phẩm công nghiệp địa phương tiêu biểu, triển lãm về du lịch; tham quan các vườn cà phê tái canh và vườn cà phê Organic; chương trình Gala Dinner và một số hoạt động lồng ghép khác.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, các đơn vị liên quan đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến về công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện, không gian, nội dung lễ kỷ niệm để “Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 3 năm 2019 diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên yêu cầu các ngành được giao chủ trì các sự kiện khẩn trương lên kế hoạch một cách cụ thể, chi tiết nhất để triển khai thực hiện; thay đổi một số kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế; thống nhất lựa chọn đường Trần Hưng Đạo và Lê Lợi để làm không gian tổ chức sự kiện. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành chuyên môn của tỉnh tích cực phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện là Trung tâm Phát triển Doanh nhân Việt Nam để đi đến sự thống nhất về kịch bản tổng thể, qua đó đẩy nhanh từng phần việc để chương trình được diễn ra thuận lợi, hiệu quả nhất.

Việc đăng cai tổ chức “Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 3-năm 2019 là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm quảng bá hình ảnh cà phê Việt Nam nói chung và cà phê tỉnh Gia Lai nói riêng. Đây là cơ hội cho người trồng cà phê, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cà phê gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến thương mại, đầu tư, phát triển ngành hàng cà phê và phát triển du lịch. Bên cạnh hoạt động chính của chương trình, nhân dịp này, tỉnh Gia Lai cũng có các hoạt động lồng ghép trước, trong thời gian tổ chức “Ngày cà phê Việt Nam" như Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2019, Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku; tập huấn kỹ thuật trực quan công nghệ tưới nhỏ giọt Israel./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc