Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Krông Pa: Chuyển biến tích cực trong học và làm theo Bác

Ngày đăng: 14-05-2021, 10:00 - Lượt truy cập: 196
(GLO)- Trong 5 năm (2016-2021), Đảng bộ huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Qua thực tế triển khai chỉ thị này đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.


​Học Bác từ những việc nhỏ nhất
 
Đến buôn Chính Đơn 1 (xã Ia Mlah) hỏi già làng Kpă Jao thì ai cũng biết vì ông nhiệt tình, tâm huyết, thường xuyên giúp đỡ người dân. “Tôi luôn tâm niệm phải học Bác từ những việc nhỏ nhất đó là sống giản dị, nói phải đi đôi với làm. Hơn 5 năm qua, tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con trong buôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo; vận động người dân tham gia đóng góp ngày công, kinh phí để xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, tôi còn chủ động phối hợp với tổ hòa giải để giải quyết các mâu thuẫn, xích mích của người dân trong buôn”-ông Jao chia sẻ.  
 
Ngoài trồng lúa nước, trồng mì ông Kpă Jao còn phát triển chăn nuôi bò
Ngoài trồng lúa nước, trồng mì, ông Kpă Jao còn phát triển chăn nuôi bò. Ảnh: Lê Nam
 
Trong khi đó, những năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Đất Bằng đã chủ động xây dựng chương trình hành động làm theo gương Bác sát với thực tế của địa phương. Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Y Duy Niê cho biết: “Thời gian qua, Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp kinh phí xây dựng quỹ để thực hiện phong trào cựu chiến binh giúp nhau thoát nghèo, nâng cao đời sống. Qua đó, Hội đã mua 1 cặp dê giống hỗ trợ cho gia đình chính sách phát triển kinh tế; làm nhà vệ sinh cho 3 hội viên nghèo.
 
Đồng thời, Hội phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tín chấp để hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để hội viên áp dụng vào sản xuất. Nhờ đó, mức sống của gia đình hội viên không ngừng được nâng cao”.
 
Tương tự, thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Rmok cũng đã thực sự đi vào cuộc sống. “Các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; xây dựng quỹ để góp vốn xoay vòng cho chị em vay; mô hình tiết kiệm 5-10 triệu đồng; mô hình gia đình có 1 vườn rau và cây ăn quả; mô hình đoạn đường phụ nữ tự quản... được nhiều hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng. Những mô hình này đã giúp hàng trăm hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình”-bà Ksor H’Kriếu-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Rmok-cho hay.
 
Chuyển biến rõ nét
 
Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pa đã quán triệt và kịp thời ban hành các văn bản để cụ thể hóa Chỉ thị số 05-CT/TW. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập Chỉ thị số 05-CT/TW được các tổ chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở quan tâm, chú trọng và thu được kết quả tích cực, tác động sâu rộng đến tư tưởng, tình cảm, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.
 
Từ năm 2016 đến nay, Mặt trận và các đoàn thể đã đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với các phong trào như: “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, “Nông dân thi đua sản xuất-kinh doanh giỏi”, “Hũ gạo tình thương”, “Mái ấm tình thương”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “4 ngày làm việc tại cơ quan, 1 ngày làm việc tại cơ sở”... góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.
 
 Người dân huyện Krông Pa đưa cơ giới vào sản xuất nông nghiệp. Ảnh: Lê Nam
Người dân huyện Krông Pa đưa cơ giới vào sản xuất nông nghiệp. Ảnh: Lê Nam
 
Ông Kpă Ngun-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pa-cho biết: “Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03-KH/TW của Ban Bí thư và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đã nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống người dân. 
 
“Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Mỗi tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở phải gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước”-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pa thông tin.
 

LÊ NAM-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc