Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Lãnh đạo tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia thăm, chúc Tết tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 16-01-2023, 03:00 - Lượt truy cập: 557

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, sáng ngày 16/01, Đoàn công tác của tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia do Ngài Nhek Bankheng-Phó tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tỉnh Gia Lai. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Quế- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ  huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê và Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh.


DSC_0014.JPG

Quang cảnh buổi đón tiếo đoàn công tác của tỉnh Kampong Thom đến thăm, chúc Tết UBND tỉnh

Tại buổi thăm, chúc Tết, thay mặt đoàn công tác của tỉnh Kampong Thom, Ngài Nhek Bankheng gửi lời chúc mừng năm mới 2023 đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Gia Lai, năm mới bình an, hạnh phúc, dồi dào sức khỏe và gặt hái nhiều thành công mới. Chúc tình hữu nghị Việt Nam Campuchia nói chung và tỉnh Gia Lai -tỉnh Kampong Thom nói riêng ngày càng phát triển, mãi mãi bền vững. Ngài Nhek Bankheng cũng bày tỏ vinh dự và vui mừng khi được đến chúc mừng năm mới Tết Nguyên đán của dân tộc Việt Nam năm 2023 tại tỉnh Gia Lai, đây là bằng chứng khẳng định về tình cảm gắn bó hữu nghị giữa tỉnh Gia Lai và tỉnh Kampong Thom nói riêng và 2 đất nước Việt Nam-Campuchia nói chung.

DSC_0037.JPG

Ngài Nhek Bankheng trao Thư chúc mừng năm mới đến Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế

 Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom cũng khẳng định, mối quan hệ chính trị, ngoại giao và tình hữu nghị ngày càng sâu sắc giữa lãnh đạo Chính phủ 2 nước Campuchia-Việt Nam là cơ hội và điều kiện thuận lợi để tỉnh Kampong Thom và Gia Lai tăng cường mở rộng hợp tác cùng phát triển trên tất cả lĩnh vực, nâng cao đời sống người dân. Ngài Nhek Bankheng cũng cho biết, thời gian tới, Chính quyền tỉnh Kampong Thom có ý định thảo luận với UBND tỉnh Gia Lai về bản ghi nhớ hiểu biết lẫn nhau về kết nghĩa hữu nghị giữa chính quyền tỉnh Kampong Thom, Vương Quốc Campuchia và UBND tỉnh Gia Lai, nước CHXHCN Việt Nam nhằm mở rộng hợp tác, thúc đẩy cùng phát triển trong lĩnh vực kinh tế, giáo dục, xã hội, thương mại, công nghiệp, du lịch và các lĩnh vực khác, trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi.

DSC_0054.JPG

Ngài Nhek Bankheng tặng quà chúc mừng năm mới đến Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế

Thay mặt UBND tỉnh Gia Lai, đồng chí Nguyễn Hữu Quế bày tỏ rất vui mừng được đón tiếp Ngài Nhek Bankheng và các thành viên trong đoàn công tác sang thăm, chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam. Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, đồng chí Phó Chủ tịch UBND cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Đoàn dành cho tỉnh. Nhân dịp năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc Ngài Phó tỉnh trưởng, các thành viên trong Đoàn và nhân dân các dân tộc tỉnh Kampong Thom năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng, chúc năm mới, thắng lợi mới; chúc tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Campuchia nói chung và hai tỉnh Gia Lai – Kampong thong nói riêng mãi mãi là “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài".

DSC_0096.JPG

Đồng chí Nguyễn Hữu Quế trao quà của UBND tỉnh cho Ngài Nhek Bankheng

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, hiện nay tỉnh Gia Lai có Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê, Chư Păh đã và đang đầu tư tại tỉnh Kampong Thom, đồng chí mong muốn Chính quyền, các sở, ban, ngành và nhân dân tỉnh Kampong Thom tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện các Công ty Cao Su kinh doanh ổn định và phát triển trên địa bàn với phương châm “lợi ích hài hòa, rủi ro thì chia sẻ".  Đồng chí cũng đề nghị Công ty Cao su Chư Sê, Chư Păh tiếp tục kinh doanh theo đúng quy định pháp luật của Campuchia, góp phần đóng góp ngân sách cho tỉnh Kampong Thom và tạo công ăn, việc làm cho nhân dân trên địa  bàn tỉnh. Mong rằng hiệu quả kinh tế của Công ty Cao su sẽ là mẫu để tỉnh Gia Lai giới thiệu nhiều doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh Kampong Thom. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, Chính quyền và nhân dân tỉnh Kampong Thom tạo điều kiện để các doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai đầu tư vào tỉnh Kampong Thom nói riêng và vào Campuchia nói chung. Về Biên bản ghi nhớ giữa 2 tỉnh Kampong Thom và UBND tỉnh Gia Lai đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và sẽ báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh để sớm có buổi làm việc cụ thể hơn về bản ghi nhớ này, để sự hợp tác giữa 2 tỉnh ngày phát triển toàn diện, vững mạnh./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc