Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Lãnh đạo tỉnh Stung Treng, Vương quốc Campuchia thăm, chúc Tết tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 17-01-2023, 11:00 - Lượt truy cập: 1080

Sáng ngày 17/01, đoàn lãnh đạo tỉnh Stung Treng (Vương quốc Campuchia) do ngài Svai Sòm Iêng – Tỉnh trưởng tỉnh Stung Treng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đón tiếp đoàn có các đồng chí: Trương Hải Long– Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị: Công thương; Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Nội vụ; Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường, Ngoại vụ, Kho bạc Nhà nước tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.


DSC_0133.JPG

Quan cảnh buổi đón tiếp

Tại buổi đón tiếp, thay mặt đoàn công tác tỉnh Stung Treng, ngài Svai Sòm Iêng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh dành cho đoàn. Ngài tỉnh trưởng nhấn mạnh về mối quan hệ gắn bó lâu đời giữa tỉnh Stung Treng và Gia Lai nói riêng và 2 đất nước Việt Nam-Campuchia nói chung. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai trong thời gian qua đã luôn quan tâm, giúp đỡ và hợp tác với chính quyền, nhân dân tỉnh Stung Treng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội,.. đặc biệt là giúp tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

DSC_0150.JPG

Ngài Svai Sòm Iêng trao Thư chúc Tết cho đồng chí Trương Hải Long

Bên cạnh đó, ngài tỉnh trưởng cũng nhắc lại sự giúp đỡ quý báu của nhân dân tỉnh Gia Lai nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung trong sự nghiệp giải phóng đất nước và giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng. Ngài Svai Sòm Iêng mong muốn trong thời gian tới, 2 tỉnh tiếp tục tăng cường gặp gỡ, trao đổi, duy trì, xúc tiến hợp tác trong mọi lĩnh vực. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, ngài Svai Sòm Iêng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, năm mới gặt hái nhiều thắng lợi mới; chúc mối quan hệ giữa tỉnh Stung Treng và Gia Lai nói riêng và 2 đất nước Việt Nam-Campuchia nói chung ngày càng phát triển bền vững.

DSC_0170.JPG

Ngài Svai Sòm Iêng trao quà cho đồng chí Trương Hải Long

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long bày tỏ vui mừng được đón tiếp Ngài Svai Sòm Iêng và các thành viên trong Đoàn sang thăm, chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam tại tỉnh Gia Lai. Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Đoàn dành cho tỉnh Gia Lai và trân trọng gửi đến Ngài Tỉnh trưởng tỉnh Stung Treng và các thành viên trong Đoàn và chính quyền và nhân dân Campuchia lời chúc tốt đẹp, hạnh phúc nhất nhân dịp năm mới 2023. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, do tác động của đại dịch Covid-19, tỉnh Gia Lai và Stung Treng không có nhiều điều kiện để gặp gỡ; song tình đoàn kết, hữu nghị vẫn luôn được gìn giữ, phát huy, xây dựng lên tầm cao mới và đó luôn là tài sản vô giá không gì có thể so sánh được. Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi lời cảm ơn đến chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Stung Treng trong thời gian qua đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đội K52 tỉnh Gia Lai trong công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.

DSC_0230.JPG 

Đồng chí Trương Hải Long trao quà của UBND tỉnh cho đoàn công tác tỉnh Stung Treng

Tỉnh Gia Lai và Stung Treng dù không chung đường biên giới, song mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa hai tỉnh trong thời gian qua luôn được vun đắp “mãi mãi xanh tươi – đời đời bền vững", do đó, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới hai địa phương sẽ thắt chặt quan hệ ngoại giao, thúc đẩy mạnh mẽ các chương trình hợp tác, đầu tư trên nhiều lĩnh vực, tạo động lực đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, mong rằng tỉnh Stung Treng tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Gia Lai trong việc tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ kháng chiến trên chiến trường Campuchia để hồi hương về yên nghỉ tại đất mẹ Việt Nam./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc