Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Lễ phát động trồng cây “Vì một Việt Nam xanh"

Ngày đăng: 26-03-2021, 02:00 - Lượt truy cập: 1592

​Nhân dịp tổ chức Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021. Sáng ngày 26/3, tại khu vực Cầu Treo thuộc khuôn viên Biển Hồ, tỉnh Gia Lai phối hợp với Báo Tiền Phong và các nhà tài trợ tổ chức Lễ phát động trồng cây hưởng ứng Chương trình 1 tỷ cây xanh- “Vì một Việt Nam xanh".


DSC_9156.JPG

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Ayun H'Bút- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Kpă Thuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Sơn-Tổng Biên tập Báo Tiền Phong; Tiết Văn Thành-Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Tham dự buổi lễ còn lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo TP.Pleiku và huyện Chư Păh; đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo Báo Tiền Phong, các nhà tài trợ, các cơ quan, đơn vị liên quan và các vận động viên viên, tình nguyện viên tham gia Giải Giải vô địch Quốc gia Marathon Báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021.

DSC_9197.JPG

Lãnh đạo Ngân hàng Agri bank trao biển tượng trưng 5 tỷ đồng cho tỉnh Gia Lai để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Trong thời gian gần đây, tình trạng biến đổi khí hậu  đã tác động tiêu cực rất lớn đến đời sống của nhân dân. Một trong những nguyên nhân sâu xa được các nhà khoa học cảnh báo là do môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm, diện tích rừng ngày càng bị thu hẹp. Do đó, việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong việc góp phần cải thiện môi trường sống, làm đẹp cảnh quan thiên nhiên, bảo đảm cho sự phát triển bền vững của đất nước. Nhận thức được tầm quan trọng của việc trồng cây, trồng rừng, mặc dù còn nhiều khó khăn về ngân sách, song trong 5 năm qua tỉnh Gia Lai đã đầu tư trồng mới được hơn 20.000 ha rừng và cây phân  tán. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2025 tỉnh đã đặt ra mục tiêu trồng mới 40.000 ha rừng, nâng độ che phủ rừng của tỉnh lên 47,75% vào năm 2025. Việc tổ chức Lễ phát động trồng cây hưởng ứng Chương trình 1 tỷ cây xanh- “Vì một Việt Nam xanh" hôm nay sẽ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp, một hình ảnh động viên cho phong trào trồng cây, trồng rừng trong toàn tỉnh thời gian tới, góp phần giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu Nghi quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra và Chương trình trồng mói 1 tỷ cây xanh theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ. Điều này càng có ý nghĩa hơn với tỉnh Gia Lai, với Tây Nguyên địa ngàn vì rừng không chỉ có giá trị kinh tế, môi trường, mà rừng còn gắn bó mật thiết với đời sống vật chất và tinh thần, gắn bó với không gian văn hoá cồng chiêng đã có từ ngàn đời nay của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Với thông điệp “giấc mơ đại ngàn", đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Báo Tiền Phong và các nhà tài trợ khác đối với công cuộc phát triển kinh tế, trồng cây, trồng rừng, bảo vệ môi trường sống trong lành ở địa phương, hướng tới mục tiêu “Cao nguyên xanh vì sức khoẻ".

DSC_9186.JPG

Lãnh đạo Ngân hàng Agri bank trao biển tượng trưng 1 tỷ đồng cho tỉnh Gia Lai để trồng cây

Trong buổi Lễ phát động này, lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Tổ chức Giải vô địch Quốc gia Marathon Báo Tiền Phong và Tổng Công ty điện lực Việt Nam đã trao tặng tỉnh Gia Lai 1,3 tỷ đồng để làm kinh phí trồng cây; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao tặng tỉnh 5 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

DSC_9213.JPG

Đồng chí Võ Ngọc Thành hưởng ứng trồng cây sau Lễ phát động

Ngay sau buổi lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu đã hưởng ứng trồng cây tại khuôn viên Biển Hồ./.​

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc