Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Mang niềm vui cho học trò nghèo vùng biên huyện Ia Grai

Ngày đăng: 14-10-2019, 08:00 - Lượt truy cập: 454
(GLO)- Hơn 600 phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay học sinh nơi vùng biên giới của huyện Ia Grai, Gia Lai vào ngày 11-10 vừa qua. Chương trình do Sở Tài chính phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và nhóm Vòng tay yêu thương Đà Nẵng tổ chức.



​Có lẽ lâu lắm rồi các em học sinh Trường Tiểu học Cù Chính Lan (xã Ia Chía) mới có một buổi chiều náo nhiệt, vui vẻ đến thế. Khi chúng tôi đến, gần 600 em nhỏ đã tập trung hết ở sân trường, mặc cho cái nắng gay gắt vùng biên. Trên từng gương mặt ngây thơ hiện rõ sự đợi chờ, háo hức.
 
Dưới sự dẫn dắt duyên dáng và không kém phần gần gũi của cô gái trẻ Phương Uma-thành viên nhóm Vòng tay yêu thương Đà Nẵng, những học trò nhỏ vùng biên từ cảm giác rụt rè ban đầu đã mạnh dạn hơn, nhiệt tình tham gia các trò hoạt náo, hỏi-đáp kiến thức cơ bản… để được nhận những phần quà ý nghĩa như: giày, mũ, áo khoác, bút màu, bình nước, gấu bông, ba lô, hộp đựng bút… Tiếng cười nói rộn rã cả sân trường.
 
 
 Các em học sinh hào hứng tham gia múa hát cùng thiện nguyện viên. Ảnh: M.T
Các em học sinh hào hứng tham gia múa hát cùng thiện nguyện viên. Ảnh: M.T
 
Chị Nguyễn Bích Thủy-Trưởng nhóm Vòng tay yêu thương Đà Nẵng-chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên nhóm lên Gia Lai làm chương trình thiện nguyện ở vùng biên giới, nhưng riêng cá nhân tôi thì rất nhiều lần rồi. Bởi lẽ, tôi đã có 20 năm gắn bó với mảnh đất này khi còn là phóng viên Báo Lao Động, phụ trách khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Nhóm chúng tôi là cầu nối giữa các Mạnh Thường Quân với các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn lắm khó khăn, thiếu thốn. Phối hợp với Sở Tài chính và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện chương trình này, chúng tôi mong muốn mang đến cho các em nhỏ một “bữa tiệc tinh thần” đúng nghĩa, đồng thời hỗ trợ thêm sách vở, đồ dùng học tập và tặng học bổng khuyến học nhằm động viên các em tiếp tục vượt khó đến trường, hiện thực hóa ước mơ theo đuổi con chữ”.
 
Gần 600 suất quà gồm: vở, bảng đen, bút, tẩy, thước kẻ, nước ngọt, bánh kẹo…; 200 bộ sách giáo khoa từ lớp 2 đến lớp 5; gần 1.000 đầu sách cho thư viện tại điểm trường làng Bang cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác đã được Ban tổ chức chương trình trao tận tay các em học sinh và Ban Giám hiệu nhà trường. Ngoài ra, 20 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng nhận được 20 suất học bổng (500.000 đồng/suất). Tổng trị giá quà tặng hơn 65 triệu đồng. Đang khám phá phần quà vừa được nhận, em Siu Thưa (lớp 4B) vui vẻ khoe: “Em trả lời đúng câu hỏi và được các cô chú tặng một cái ba lô thật đẹp. Em rất thích. Em sẽ dùng nó để đựng sách vở và đồ dùng học tập đến trường. Cái cặp sách của em mua đã lâu nên cũ và rách rồi”. Còn em Trần Thị Gia Như (lớp 3A) thì phấn khởi nói: “Em chưa bao giờ được tham gia chương trình hấp dẫn như thế này, vừa được chơi cùng các bạn, vừa được nhận quà, lại có cả bánh bao và nước ngọt để ăn uống nữa. Tụi em vui lắm”.  
 
Thầy Trần Văn Chương-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cù Chính Lan-cho biết: Năm học 2019-2020, toàn trường có 584 học sinh, trong đó có 470 học sinh dân tộc thiểu số (chiếm 80%). “Đây là đoàn thiện nguyện thứ 2 về với trường. Trước đó, vào cuối tháng 8 vừa qua, Quỹ xã hội-từ thiện Tâm Nguyện Việt (TP. Hồ Chí Minh) cũng đã đến thăm và hỗ trợ nhà trường xây dựng 1 giếng khoan; tặng cho học sinh 200 bộ đồng phục và áo khoác, 250 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5… với tổng số tiền hơn 160 triệu đồng. Là ngôi trường vùng biên còn lắm khó khăn nên mọi sự quan tâm, giúp đỡ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân đều rất quý báu và là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với thầy và trò nhà trường, giúp chúng tôi từng bước nâng cao chất lượng dạy và học”-thầy Chương chia sẻ.
 
Bày tỏ cảm nghĩ tại chương trình, ông Nguyễn Dũng-Giám đốc Sở Tài chính-cho hay: “Sở rất vui vì đã làm cầu nối để tổ chức một chương trình đầy ý nghĩa cho học sinh vùng biên giới như thế này. Và tôi càng cảm thấy phấn khởi hơn khi nghe các thiện nguyện viên đánh giá về sự thông minh, lanh lợi, tiếp thu khá nhanh của học trò nơi đây, không thua kém gì học sinh ở vùng thuận lợi. Điều này chứng tỏ sự nỗ lực không ngừng của cả thầy và trò nhà trường. Mong rằng thời gian tới, trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đồng thời cũng mong lực lượng Bộ đội Biên phòng tiếp tục tăng cường giúp đỡ, đồng hành cùng học sinh biên giới trong đời sống và học tập…”. 
 

MỘC TRÀ-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc