Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Những cuộc thi truyền cảm hứng sống đẹp

Ngày đăng: 01-07-2022, 08:00 - Lượt truy cập: 196
(GLO)- Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” và hội thi dân vũ thể thao trực tuyến với chủ đề “Vũ điệu khỏe đẹp” do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai tổ chức trong thời gian qua đã tạo khí thế sôi nổi trong đời sống phụ nữ toàn tỉnh. 


​Nếu cuộc thi ảnh để lại những “lắng đọng trong cuộc sống thực tại” về những giá trị của hạnh phúc như nhận xét của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huy Tịnh thì hội thi dân vũ với những vũ điệu khỏe đẹp đã truyền cảm hứng sống tích cực để phụ nữ có thêm nhiều đóng góp cho gia đình, xã hội.
 
Những lắng đọng về hạnh phúc
 
Thông điệp của cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” do Hội LHPN tỉnh tổ chức chính là tôn vinh các giá trị truyền thống gia đình Việt Nam, lan tỏa thông điệp, câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương, gắn kết trong gia đình và cộng đồng. Cuộc thi thu hút đông đảo hội viên phụ nữ trong tỉnh tham gia với hàng trăm bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ về hạnh phúc gia đình. Bà Mang Thị Tuyết Như-Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Rtô (thị xã Ayun Pa) cho biết: “Cuộc thi nhắc nhở mọi người về tình cảm yêu thương, sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình có ý nghĩa thiêng liêng như thế nào. Chỉ có gia đình mới là điểm tựa vững chãi, nơi chốn bình yên nhất, vì vậy hãy biết trân quý, giữ gìn”.
 
59 tác phẩm xuất sắc được Hội LHPN tỉnh trưng bày tại diễn đàn “Phụ nữ Gia Lai chung tay vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Trước đó, những bức ảnh đẹp dự thi được Ban tổ chức đăng tải trên trang Facebook “Hội Lhpn Gia Lai” và mở cổng bình chọn “Bức ảnh được yêu thích nhất” từ ngày 23 đến 30-5-2022. Qua 7 ngày bình chọn có gần 96.500 lượt yêu thích và gần 142.800 lượt chia sẻ cho 59 tác phẩm. Tác phẩm “Nụ cười hạnh phúc” của gia đình chị Ksor Ly (làng Ngai Ngó, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) được bình chọn “Ảnh được yêu thích nhất” với trên 46.600 lượt like và trên 42.000 lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận xúc động.
 
Trưng bày ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” tại diễn đàn “Phụ nữ Gia Lai chung tay vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Ảnh: Hoàng Ngọc
Trưng bày ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” tại diễn đàn “Phụ nữ Gia Lai chung tay vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Ảnh: Hoàng Ngọc
 
Mặc dù không phải là cuộc thi ảnh chuyên nghiệp, song các tác phẩm thể hiện đúng tiêu chí, chủ đề, bắt trọn những khoảnh khắc tự nhiên, chân thực của các thành viên trong gia đình. Theo Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huy Tịnh-thành viên Ban giám khảo, bản thân ông cũng có những cảm xúc riêng về hạnh phúc gia đình khi xem ảnh dự thi. “Có những bức ảnh phản ánh một giai đoạn chống dịch Covid-19, người chồng đi làm nhiệm vụ rất lâu mới trở về thăm nhà. Những đứa con chạy ùa ra đón bố. Chỉ một khoảnh khắc ấy đã nói lên rất nhiều điều. Hay có những bức ảnh rất giàu cảm xúc như “Ngày mới” của gia đình chị Rơ Châm Hênh (làng Kép 1, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh). Trước khi người bố chở con đi học, người mẹ đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang cho con, thực hiện đúng quy tắc 5K trong thời kỳ phòng-chống dịch bệnh. Đó là hành động chăm lo cho hạnh phúc gia đình rất giản dị và tự nhiên. Khoảnh khắc đó cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cuộc sống”-Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huy Tịnh đánh giá.
 
Cũng theo Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huy Tịnh, tất cả chúng ta đều mong cầu một gia đình bình an, hạnh phúc. Khi cuộc thi phát động, mọi người càng ý thức về giá trị hạnh phúc gia đình. Vì thế, vẻ đẹp gia đình các dân tộc, sự sum vầy, đầm ấm được phản ánh khá đậm nét qua cuộc thi. “Điều đó không chỉ giúp người xem cảm nhận về hạnh phúc mà còn hiểu thêm về văn hóa, truyền thống gia đình các dân tộc Việt Nam”-Nghệ sĩ nhiếp ảnh cho hay.
 
Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào “Xây dựng người phụ nữ Gia Lai thời kỳ mới: tiến bộ trong nhận thức, sáng tạo trong hành động, trách nhiệm với cộng đồng”. Phong trào này gắn với Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2045 của Chính phủ với các tiêu chí phù hợp từng đối tượng phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Đối với tác phẩm đạt giải nhất, Ban giám khảo đề xuất tiếp tục tham gia cuộc thi ảnh 10 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên diễn ra tại Kon Tum vào tháng 7 tới.
 
Vũ điệu khỏe đẹp
 
Với chủ đề “Vũ điệu khỏe đẹp”, hội thi dân vũ thể thao trực tuyến trong hệ thống Hội đã tạo sân chơi lành mạnh để hội viên phụ nữ rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe. Mỗi cơ sở Hội thực hiện các video clip dự thi 2 tiết mục, trong đó, 1 bài dân vũ mẫu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam cung cấp và 1 bài tự sáng tạo trên nền nhạc có sẵn.
 
Khoảnh khắc “Nụ cười hạnh phúc”  được giải “Ảnh được yêu thích nhất”. Ảnh: Hoàng Ngọc
Khoảnh khắc “Nụ cười hạnh phúc” được trao giải “Ảnh được yêu thích nhất”. Ảnh: Hoàng Ngọc
 
Ban tổ chức đã trao tổng cộng 21 giải cho cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 14 giải khuyến khích và giải “Bức ảnh được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn. Bức ảnh “Ngày mới” của gia đình chị Rơ Châm Hênh (làng Kép 1, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh) đạt giải nhất cuộc thi.
 
Ở hội thi dân vũ thể thao trực tuyến, Ban tổ chức đã trao 20 giải cho các video clip xuất sắc gồm: 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 13 giải khuyến khích. Hội LHPN huyện Kông Chro và Hội LHPN TP. Pleiku cùng giành giải nhất. 
Ngay sau khi phát động, hội thi dân vũ thể thao trực tuyến đã nhận được sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp. Ngoài tập luyện theo những bài mẫu, chị em còn biên đạo, sáng tạo nhiều bài dân vũ trên nền nhạc dân gian, kết hợp với những điệu nhảy sôi động, hiện đại. Các clip dự thi cấp tỉnh có sự đầu tư về hình ảnh, trang phục, nhất là kết hợp giới thiệu nhiều danh lam thắng cảnh, di tích của địa phương. Hội LHPN huyện Kông Chro đạt giải nhất hội thi ở nội dung tự chọn. Bà Đinh Thị Toại-Chủ tịch Hội LHPN huyện-cho biết: “Nhảy dân vũ là hoạt động khá mới mẻ đối với phụ nữ vùng sâu, vùng xa. Khi triển khai hội thi, các cấp Hội gặp nhiều khó khăn để tập hợp phụ nữ, nhất là chị em dân tộc thiểu số. Việc tập luyện thường được tổ chức vào buổi tối. Ban đầu, các chị rất ngại ngùng khi thể hiện ngôn ngữ của cơ thể. Nhưng sự vui vẻ, khỏe khoắn của vũ điệu mang lại có sức hút tự nhiên nên sau thời gian ngắn, các chị đã vui vẻ, háo hức tham gia”.
 
Bà Nguyễn Thị Ngoan-Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Rsai (huyện Krông Pa) thông tin: “Sau hội thi, Hội sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng hoạt động này tới chị em, coi đây là môn thể dục thể thao để rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho phụ nữ”. 
 
Đánh giá kết quả hội thi, bà Rơ Chăm H’Hồng-Chủ tịch Hội LHPN tỉnh-cho hay: “Thành công của hội thi là sau 3 tháng triển khai, tinh thần thể thao của chị em đã phát triển lên một bước. Các cấp Hội cũng thành lập nhiều câu lạc bộ, tổ, nhóm tham gia tập thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, tạo khí thế rất sôi nổi trong đời sống hội viên. Đây cũng là phong trào có sức tập hợp, thu hút hội viên, lan tỏa rộng khắp trên địa bàn tỉnh”. 
 

HOÀNG NGỌC-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc