Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tiếp Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cu Ba tại TP.Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 17-01-2020, 10:00 - Lượt truy cập: 1893

​Chiều 17/1, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp bà  Indira Lopez Arguelles – Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Cu Ba tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao và tìm hiểu một số lĩnh vực hợp tác, đầu tư trên địa bàn tỉnh Gia Lai.




DSC_2978.JPG 

Quang cảnh buổi đón tiếp

Tại buổi tiếp, bà Indira Lopez Arguelles cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và lãnh đạo các sở, ngành đã giành thời gian tiếp đón. Bà Tổng lãnh sự Cu Ba cho biết: Trên cơ sở thống nhất giữa lãnh đạo cấp cao của 2 nước Việt Nam và Cu Ba trong năm 2019 về mở rộng quan hệ hợp tác, đầu tư trên một số lĩnh vực, bà được giao trách nhiệm đi tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh ở một số địa phương trên các lĩnh vực, như: xây dựng, y tế, chăm sóc sức khỏe, du lịch nghỉ dưỡng. Qua đây, bà Tổng Lãnh sự Cu Ba cũng đã giới thiệu một số lĩnh vực mà nước Cu Ba đang tìm kiếm đối tác và kêu gọi đầu tư. Nói về mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa 2 đất nước, năm 2020 sẽ kỷ niệm 60 năm thiết lập mối quan hệ song theo bà Indira Lopez Arguelles, tình đoàn kết hữu nghị này đã được xây dựng từ rất lâu bởi 2 vị Chủ tịch đáng kính là Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cá nhân bà và nhân dân Cuba rất trân trọng tình đoàn kết hữu nghị đó nên rất mong trong thời gian tới sẽ có những mối quan hệ hợp tác với tỉnh Gia Lai để góp phần thắt chặt thêm mối ban giao giữa 2 đất nước.

DSC_2984.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà kỷ niệm cho bà Tổng Lãnh sự

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên được tiếp đón bà Indira Lopez Arguelles và cảm ơn tình cảm của bà cũng như nhân dân Cu Ba giành cho nhân dân Việt Nam. Đồng chí Võ Ngọc Thành đã giới thiệu một số nét cơ bản và những tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực mà bà Tổng Lãnh sự Cu Ba muốn tìm hiểu. Theo đó, thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư và đã thu hút được một số doanh nghiệp lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp chế biến, chăn nuôi, du lịch nghỉ dưỡng và y tế. Với những lĩnh vực mà nước Cu Ba đang kêu gọi đầu tư, về phía UBND tỉnh Gia Lai sẽ trao đổi và giới thiệu để các doanh nghiệp trong tỉnh nghiên cứu và kỳ vọng sẽ có sự hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp của Cu Ba với tỉnh Gia Lai trên nhiều lĩnh vực. Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến bà Indira Lopez Arguelles và các thành viên của Lãnh sự quán Cộng hòa Cu ba tại TP.Hồ Chí Minh; chúc cho mối quan hệ, tình đoàn kết hữu nghị lâu đời giữa 2 đất nước ngày càng bền vững./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc