Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung: Ia Púch cần tập trung xây dựng hệ thống chính trị

Ngày đăng: 12-05-2022, 09:00 - Lượt truy cập: 295

(GLO)- Sáng 11-5, đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Púch, huyện Chư Prông. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Chư Prông.


Những kết quả tích cực

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy xã Ia Púch Lê Thị Phú cho biết: Ia Púch có đường biên giới dài 8,7 km tiếp giáp với Campuchia. Toàn xã có hơn 1 ngàn hộ với 4,2 ngàn khẩu thuộc 12 dân tộc anh em, trong đó, dân tộc Jrai chiếm 49,8%. Xã có 4 làng đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó, làng Goòng và làng Bỉh thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành của chính quyền và tinh thần đoàn kết của Nhân dân, kinh tế-xã hội xã Ia Púch vẫn đạt những kết quả khả quan, quốc phòng-an ninh được giữ vững. Theo đó, tổng diện tích gieo trồng đạt 1.477,8 ha, đạt 78,8% kế hoạch. Đặc biệt, xã triển khai thành công mô hình điểm trồng lúa nước vụ Đông Xuân tại cánh đồng làng Chư Kó với diện tích 1,5 ha, năng suất đạt 5,5 tấn/ha. Cùng với đó, xã tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình OCOP và có 2 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh là hạt điều rang muối và hạt điều rang tỏi ớt. Xã cũng đã thành lập tổ hội trồng điều với 15 thành viên.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Kết luận tại buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Púch. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung phát biểu tại buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Púch. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Về chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện những phần việc không cần sự đầu tư của Nhà nước. Hiện xã đã đạt 9/19 tiêu chí. Trên địa bàn xã có 5 doanh nghiệp trồng cao su với tổng diện tích 8.6007 ha, tạo việc làm cho 1.579 lao động, trong đó có 653 công nhân là người tại chỗ. Đặc biệt, Công ty TNHH chăn nuôi bò Trường Hải Gia Lai (THAGRICO) đang chuyển đổi một số diện tích sang trồng cỏ để phục vụ dự án nuôi bò thịt, dự kiến tuyển khoảng hơn 1.000 lao động với mức lương ổn định 6-7 triệu đồng/tháng.
Công tác xây dựng hệ thống chính trị của xã Ia Púch cũng đạt được những kết quả tích cực. Đảng bộ xã có 8 chi bộ gồm: 4 chi bộ thôn, làng, 2 chi bộ trường học, 1 chi bộ Quân sự, 1 chi bộ Công an với 129 đảng viên. Năm 2022, Đảng bộ xã phấn đấu kết nạp 5 đảng viên mới; hiện đã hoàn thiện 2 hồ sơ để đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét kết nạp.
Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: "Trong tháng 7-2022, xã sẽ tiến hành đại hội điểm ở Chi bộ làng Chư Kó và phấn đấu trong tháng 8 hoàn thành đại hội chi bộ cơ sở. Các tổ chức đoàn thể của xã hoạt động có hiệu quả; công tác tập hợp đoàn viên, hội viên được chú trọng đã góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất”.


Quan tâm giải quyết việc làm cho người dân
Trong khuôn khổ chuyến làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH chăn nuôi bò Trường Hải Gia Lai (THAGRICO) và Đồn Biên phòng Ia Púch.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Púch. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Púch. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Ông Võ Minh Quang-đại diện THAGRICO-cho biết: Đơn vị triển khai dự án tại xã Ia Púch từ năm 2019 với tổng diện tích hơn 1.900 ha, vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng, quy mô chăn nuôi là 88 ngàn con bò/năm. Công ty đã xây dựng trại bò thịt vỗ béo tập trung với diện tích 21,9 ha, các trại chăn nuôi rộng hơn 11 ha và hạng mục phục vụ chăn nuôi hơn 10 ha… Từ khi triển khai dự án đến nay, Công ty đã tuyển dụng 600 lao động, trong đó có 400 lao động trên địa bàn huyện. Thời gian tới, Công ty sẽ tuyển thêm 400 lao động, sau đó cử đi đào tạo rồi mới về làm việc. Trong công tác tuyển dụng lao động, Công ty luôn ưu tiên người địa phương.

Báo cáo với đoàn công tác, Thiếu tá Phạm Văn Quỳnh-Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Púch-thông tin: Đơn vị có nhiệm vụ quản lý đường biên giới dài hơn 8,7 km. Để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức 130 đợt tuần tra với 460 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với lực lượng dân quân và kiểm lâm tuần tra 32 đợt/80 lượt người tham gia. Cùng với đó, Đồn duy trì 1 tổ với 5 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đấu tranh chống hoạt động xuất-nhập cảnh trái phép và phòng-chống Covid-19. Để giúp người dân ổn định cuộc sống, Đồn đã triển khai các đội công tác giúp bà con thu hoạch lúa, hoa màu với 133 ngày công; tặng phân bón trị giá 7 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 168 lượt người; khám và điều trị tại nhà cho 30 lượt người cô đơn, không nơi nương tựa. Cùng với đó, đơn vị hỗ trợ 300 kg gạo cho người dân cách ly và F0 điều trị tại nhà; hỗ trợ 35 ngày công xây dựng nhà "Mái ấm biên cương"… 

Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm Công ty Agrico.  Ảnh: Vĩnh Hoàng
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung (thứ 2 từ phải sang) thăm Công ty TNHH chăn nuôi bò Trường Hải Gia Lai (THAGRICO). Ảnh: Vĩnh Hoàng


Phát biểu tại nơi đến làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung biểu dương những kết quả mà các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp đạt được. Đối với xã Ia Púch, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là chuẩn bị nhân sự cho đại hội các chi bộ. Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Púch cần phát huy truyền thống anh hùng, tập trung đoàn kết giải quyết mọi vướng mắc từ cơ sở, không để hình thành "điểm nóng". Bên cạnh đó, xã cần quan tâm chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số. Sắp tới, chúng ta kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh, đây là một sự kiện chính trị quan trọng, vì vậy cần tuyên truyền để nhân dân phát huy truyền thống, thi đua lao động sản xuất.

VĨNH HOÀNG-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc