Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Quy trình xét tuyển viên chức mới nhất

Ngày đăng: 08-07-2020, 09:00 - Lượt truy cập: 894

Quy trình, thủ tục xét tuyển viên chức gồm 3 bước: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn xét tuyển; Tiến hành xét tuyển; Xác định người trúng tuyển.



Khoản 5, điều 2 Nghị định 161/2018/NĐ-CP năm 2018 của Chính phủ nêu rõ, xét tuyển viên chức được thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn xét tuyển
Đây là vòng xét tuyển đầu tiên của kỳ xét tuyển vào viên chức. Tại vòng này, người dự tuyển được kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn nêu tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm. Nếu phù hợp được tham dự vòng thứ 2.
​Sau khi kết thúc kiểu tra điều kiện, tiêu chuẩn, chậm nhất 5 ngày, người đứng đầu cơ quan tuyển dụng phải thông báo triệu tập thí sinh tham dự vòng 2 và phải tổ chức xét tuyển vòng 2 chậm nhất là 15 ngày sau khi thông báo triệu tập.


 

 Người dự tuyển viên chức được kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn nêu tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm
Người dự tuyển viên chức được kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn nêu tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm



Bước 2: Tiến hành xét tuyển
Tiếp theo vòng 1 đây là vòng xét tuyển thứ 2. Người dự tuyển sẽ được phỏng vấn hoặc thực hành để kiểm tra năng lực, trình độ chuyên môn, nghiêp vụ của người dự tuyển. Việc quyết định hình thức phỏng vấn hay thực hành do người đứng đầu cơ quan quyết định.
Tuy nhiên, việc quyết định hình thức xét tuyển phải căn cứ vào tính chất hoạt động nghề nghiệp và yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng. Trong đó, thời gian dùng để xét tuyển tùy vào từng hình thức mà được quy định như sau: Phỏng vấn 30 phút; Thực hành: Thời gian do người đứng đầu cơ quan quyết định.

Bước 3: Xác định người trúng tuyển
Để xác định người trúng tuyển, cần lưu ý, điểm phỏng vấn hoặc thực hành được tính theo thang điểm 100. Và chỉ được xác định trúng tuyển nếu người dự xét tuyển có đủ các điều kiện sau:
Có kết quả điểm phỏng vấn hoặc thực hành từ 50 điểm trở lên; Chọn người có tổng điểm (đã bao gồm điểm ưu tiên) từ cao xuống thấp (lưu ý, chỉ chọn trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm); Nếu có 2 người trở lên có tổng điểm bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm phỏng vấn hoặc thực hành cao hơn thì trúng tuyển; Nếu vẫn không xác định được người trúng tuyển thì người đứng đầu cơ quan tuyển dụng viên chức quyết định.

 

 


Theo H.Lê (NLĐO)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc