Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Rau an toàn ra chợ

Ngày đăng: 28-03-2019, 09:00 - Lượt truy cập: 1517

(GLO)- Không chỉ được bày bán ở siêu thị hay một số cửa hàng nhỏ lẻ, rau an toàn đã có mặt ở hầu hết các chợ và quầy thực phẩm sạch trên địa bàn. Thậm chí tại các chợ vùng ven, chợ huyện, rau an toàn cũng chiếm lĩnh thị trường, được nhiều khách hàng lựa chọn.



​Có mặt tại quầy rau của chị Nguyễn Thị Tâm (chợ Phù Đổng, TP. Pleiku) chừng 30 phút, chúng tôi chứng kiến lượng khách khá đông đến mua rau, từ xà lách thủy canh, rau cải đến cà chua, đậu cô ve… Cầm một bó cải bó xôi trên tay, anh Lê Bá Tuấn (phường Phù Đổng, TP. Pleiku) chia sẻ: “Trước đây, nếu muốn mua rau an toàn tôi phải đến siêu thị, bây giờ ra chợ là có, rất tiện lợi mà giá cả cũng như nhau”. Tranh thủ lúc vãn khách, chị Nguyễn Thị Tâm giải thích: “Ban đầu, tôi thấy rau đẹp nên nhập về bán thử, không ngờ nhu cầu khách hàng ngày càng tăng. Thường vào buổi trưa tôi gọi điện đặt hàng, sáng sớm hôm sau có người của công ty rau an toàn mang hàng đến giao tận nơi. Bán loại rau này tuy ít lời hơn nhưng người mua và người bán đều yên tâm”. Hiện quầy của chị Tâm vẫn bán song song cả 2 loại rau (rau nhập chợ đêm và cơ sở rau an toàn); trong đó có gần 10 loại rau củ an toàn của Công ty TNHH một thành viên Hương Đất An Phú (xã An Phú, TP. Pleiku) như: rau muống, rau dền, cà chua, dưa leo, cải bó xôi, mồng tơi, xà lách thủy canh…
 
 
  Người tiêu dùng chọn mua rau an toàn tại chợ Phù Đổng (TP. Pleiku).  Ảnh: D.Q
Người tiêu dùng chọn mua rau an toàn tại chợ Phù Đổng (TP. Pleiku). Ảnh: D.Q
 
Nằm ngay tại chợ Bà Định (phường Yên Đổ, TP. Pleiku), quầy thực phẩm Cây Ba Trồng cũng thu hút đông đảo khách hàng mua sắm bởi sự đa dạng, phong phú. Theo chị Nguyễn Lê Trúc Đan-chủ cửa hàng, ngoài một số mặt hàng rau, quả an toàn, cửa hàng còn bán các loại rau hữu cơ, rau thủy canh, thực phẩm chế biến sẵn như: bột ngũ cốc, hạt điều, cá khô… Chị Nguyễn Thanh Thúy (đường Bùi Thị Xuân, TP. Pleiku), một khách hàng thường xuyên của quầy rau Cây Ba Trồng, cho biết: “Giá bán ở đây nhỉnh hơn so với các loại rau đại trà chừng 500-1.000 đồng/bó nhưng khách hàng yên tâm hơn. Món mình thích nhất là rau xà lách thủy canh, cà chua bi… vì có thể thoải mái ăn sống”.
 
Khảo sát tại một số chợ khác trên địa bàn TP. Pleiku như: chợ Nhỏ (phường Hội Thương), chợ Yên Thế (phường Yên Thế), chợ Thống Nhất (phường Thống Nhất)… không khó để tìm mua rau an toàn. Điều đó cho thấy mặt hàng này hiện khá phổ biến và ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Theo ông Nguyễn Ngọc Hoàng-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hương Đất An Phú, sản lượng rau an toàn của Công ty tiêu thụ ra thị trường hiện đang tăng mạnh, đạt trên 30 tấn/tháng, gấp đôi so với trước đây. “Để có rau cung cấp thị trường, ngoài 5 ha rau của Công ty, chúng tôi còn liên kết với nhiều hộ nông dân trong khu vực để đầu tư trồng và thu mua rau an toàn. Đặc biệt, chúng tôi tuyển thêm nhân viên thị trường, vừa tiếp thị chào hàng vừa hỗ trợ, chăm sóc khách hàng nên mặt hàng rau của Công ty không chỉ có mặt ở những chợ trung tâm mà còn đến tận các chợ vùng ven, chợ huyện, thậm chí cả địa bàn Kon Tum... Ngoài ra, Công ty đang xây dựng khu nhà lưới công nghệ cao rộng 5.000 m2 để trồng hoa, dâu tây, rau thủy canh, măng tây… phục vụ nhu cầu khách hàng”-ông Hoàng cho biết.
 
Mới góp mặt vào thị trường vài năm gần đây nhưng thương hiệu Rau thủy canh Pleiku cũng đã chiếm được chỗ đứng đáng kể. Anh Đinh Quang Tấn (347P Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku)-chủ hộ kinh doanh Rau thủy canh Pleiku-cho biết: “Trước đây, tôi chỉ bỏ mối theo hợp đồng tại các cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn với sản phẩm chủ lực là xà lách, rau cải. Nhưng hiện người tiêu dùng đã quen với sản phẩm rau thủy canh Pleiku, nhiều người tìm đến tận cơ sở để mua. Vì thế, chúng tôi đã bỏ mối cho một số tiểu thương tại chợ Thống Nhất, thu hoạch không kịp bán. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu thị trường”.
 

DÃ QUỲ-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc