Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Rộn ràng Ngày hội "Giọt hồng cao nguyên"

Ngày đăng: 25-06-2019, 10:00 - Lượt truy cập: 365

(GLO)- Sáng 22-6, Phố núi Pleiku trở nên nhộn nhịp khi nhiều người đổ về Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai để tham dự ngày hội hiến máu “Giọt hồng cao nguyên”. Đây là hoạt động tâm điểm trong chương trình “Hành trình Đỏ-Kết nối dòng máu Việt” năm 2019.


Hội tụ lòng nhân ái
Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân văn và có ý nghĩa cao đẹp, kết nối những tấm lòng nhân ái. Chị Nguyễn Thị Lệ Thu (Trường Mầm non Tuổi thần tiên, TP. Pleiku) cho biết: “Năm 2008, tôi hiến máu tình nguyện (HMTN) lần đầu tiên và từ đó đến nay đã có 15 lần tham gia. Cứ nghĩ những giọt máu mình cho đi sẽ góp phần cứu sống người bệnh là tôi lại không ngần ngại. Không chỉ tôi mà chồng tôi cũng thường tham gia hiến máu khẩn cấp. Anh thuộc nhóm máu hiếm nên khi bệnh viện liên lạc báo có trường hợp cần máu khẩn cấp là lại đến ngay. Tôi cũng khuyến khích con trai lớn đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh tham gia các phong trào HMTN do nhà trường tổ chức”.
Đến với Ngày hội “Giọt hồng cao nguyên”, Công ty Truyền tải Điện Gia Lai có đến 70 cán bộ, nhân viên đăng ký và là đơn vị có số người tham gia nhiều nhất tại ngày hội. Anh Hoàng Quang Khánh-nhân viên Công ty-vui vẻ chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi đi HMTN. Công ty chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các đợt HMTN tại đơn vị, thu hút đông đảo người lao động tham gia”.
Ngày hội hiến máu “Giọt hồng cao nguyên” thu hút trên 1.000 người dân trong tỉnh tham gia.                                          Ảnh: N.N
Ngày hội hiến máu “Giọt hồng cao nguyên” thu hút trên 1.000 người dân trong tỉnh tham gia. Ảnh: N.N
 
Tính cả lần này thì anh Nguyễn Văn Thành-thành viên Câu lạc bộ Giọt hồng Pleiku-có đến 26 lần HMTN, trong đó có 5 lần hiến máu khẩn cấp. Anh cho biết: “Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy sức khỏe tốt lên và quan trọng là giọt máu mình cho đi sẽ góp phần cứu chữa người bệnh. Vì vậy, tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân, qua đó đã vận động được hơn 200 người HMTN trong các đợt hiến máu do địa phương tổ chức”.
Khá bận rộn với công việc chuẩn bị cho ngày hội “Giọt hồng cao nguyên” nhưng ông Cao Xuân Nam-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh-vẫn tranh thủ hiến máu. Đây là lần thứ 22 ông Nam HMTN. “Đây là việc nên làm, góp phần động viên, khuyến khích mọi người cùng tham gia”-ông Nam nói. 
“Kết nối dòng máu Việt”
Chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất toàn quốc “Hành trình Đỏ-Kết nối dòng máu Việt” lần thứ VII-2019 do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức tại 39 tỉnh, thành trên cả nước. Chương trình diễn ra từ ngày 13-6 và kéo dài đến hết ngày 28-7-2019 với mục tiêu phấn đấu đạt 60.000 đơn vị máu an toàn, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu đang diễn ra trên toàn quốc trong dịp hè.

Theo ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, phong trào HMTN của tỉnh được khởi xướng từ trước năm 2000. Đến năm 2006, khi Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh được thành lập, có sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền thì phong trào ngày càng phát triển. Số lượng máu tiếp nhận năm sau luôn cao hơn năm trước, đáp ứng nhu cầu cho công tác cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
 
Đối với chương trình “Hành trình Đỏ-Kết nối dòng máu Việt”, đây là lần thứ 4 Gia Lai tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Trước đó, UBND tỉnh đã có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng. Hơn 1 tháng qua, nhiều hoạt động cũng đã diễn ra đồng loạt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Ngày hội hiến máu “Giọt hồng cao nguyên” là hoạt động tâm điểm của chương trình, thu hút sự tham gia của trên 1.000 người là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân. Ngay tại ngày hội, qua tư vấn, xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận được 679 đơn vị máu an toàn.
Dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á-Chi nhánh Gia Lai cũng đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng chương trình “Hành trình Đỏ-Kết nối dòng máu Việt” vào sáng 23-6, thu hút sự tham gia của 100 cán bộ, nhân viên. Qua tư vấn, xét nghiệm, Bệnh viện Quân y 211 đã tiếp nhận 80 đơn vị máu an toàn. Như vậy, tính chung cả những đợt HMTN hưởng ứng “Hành trình Đỏ-Kết nối dòng máu Việt”, tổng số đơn vị máu tiếp nhận tại Gia Lai là 1.316 đơn vị, vượt khá cao so với chỉ tiêu đề ra là 900 đơn vị, vượt hơn gấp đôi so với năm 2018.
Ông Nguyễn Xuân Thái-Phó Trưởng khoa Vận động tổ chức hiến máu (Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương) đánh giá: “Qua 4 lần tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ-Kết nối dòng máu Việt”, Gia Lai đã triển khai rất tốt các hoạt động như tuyên truyền đến đông đảo người dân về bệnh tan máu bẩm sinh-Thalassemia; tổ chức thành công đêm Gala “Giọt hồng cao nguyên” và huy động lực lượng đông đảo tham gia ngày hội hiến máu. Lượng máu thu được sẽ góp phần cứu chữa bệnh nhân tại tỉnh Gia Lai và chia sẻ cho những nơi cần máu tại các địa phương khác”. 

NHƯ NGUYỆN-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc