Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Sơ kết 02 năm hợp tác giữa tỉnh Gia Lai - Việt Nam và tỉnh Ratanakiri - Campuchia

Ngày đăng: 13-12-2018, 09:00 - Lượt truy cập: 2561

Chiều 12/12, tỉnh Gia Lai - Việt Nam và tỉnh Ratanakiri - Vương quốc Campuchia tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm hợp tác giữa tỉnh Gia Lai và tỉnh Ratanakiri (2016 - 2018). Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Ratanakiri có Ngài Thang Sa Vun - Tỉnh trưởng tỉnh Ratanakiri cùng các đại biểu cấp cao của tỉnh Ratanakiri. Về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Kpă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo 03 huyện biên giới Đức Cơ, Chư Sê, Chư Prông.


IMG_8247.JPG 

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo chính quyền cùng các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan giữa hai tỉnh Gia Lai và Ratanakiri đã đánh giá, thảo luận về những kết quả đạt được sau 02 năm thực hiện các nội dung đã ký kết trong Biên bản Hội nghị liên tịch giữa hai tỉnh. Các nội dung thỏa thuận trong Biên bản đã được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực. Hoạt động trao đổi đoàn giữa các cấp được tổ chức thường xuyên, tỉnh Gia Lai đã cử 22 đoàn công tác đến làm việc tại tỉnh Ratanakiri và tiếp đón, làm việc với 11 đoàn công tác của tỉnh Ratanakiri đến Gia Lai. Thông qua hoạt động trao đổi đoàn đã góp phần tăng cường, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa hai tỉnh. Lĩnh vực hợp tác đầu tư cũng được đẩy mạnh. Hiện có 05 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai hợp tác đầu tư với tỉnh Ratanakiri với 07 dự án chủ yếu trồng cây cao su, cọ dầu, khai thác và chế tạo mỏ sắt với tổng vốn đầu tư 386.681.116 USD. Phiên chợ đưa hàng Việt Nam sang tỉnh Ratanakiri được tổ chức định kỳ hàng năm theo thỏa thuận. Từ năm 2016 đến nay đã có 03 phiên chợ đưa hàng Việt sang thành phố Bang Lung, tỉnh Ratanakiri với quy mô 40-50 gian hàng Việt Nam và Campuchia.  Trong hợp tác phát triển ở khu vực cửa khẩu quốc tế, các cơ quan, lực lượng chức năng bảo vệ biên giới của hai tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với nhau làm tốt công tác kiểm soát xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu tại cửa khẩu, đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Các trạm kiểm soát đảm bảo hoạt động chặt chẽ, đúng hiệp định về Quy chế biên giới và pháp luật của mỗi nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân qua lại, khám chữa bệnh, thăm thân, mua bán, trao đổi hàng hóa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của hai tỉnh. Công tác phối hợp triển khai tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Ratanakiri nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của chính quyền nước bạn. Cùng với đó, các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực giao thông vận tải, văn hóa, thể thao, du lịch, lĩnh vực y tế, công tác thanh niên, phụ nữ đều có sự hợp tác, phát triển.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai hy vọng Ngài tỉnh trưởng cùng lãnh đạo tỉnh Ratanakiri tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện hợp tác cho các cơ quan, đơn vị của tỉnh Gia Lai, thường xuyên trao đổi đoàn giữa hai bên để cập nhật thông tin, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo hai tỉnh chỉ đạo các giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp tác trên các lĩnh vực. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện những nội dung được nêu trong Biên bản Hội nghị hợp tác lần này, để nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian tới.

IMG_8291 (1).JPG

Lãnh đạo 2 tỉnh Gia Lai và Ratanakiri kí kết Biên bản hợp tác

Tại Hội nghị lần này, lãnh đạo hai tỉnh Gia Lai và Ratanakiri đã cùng thảo luận, thống nhất các nội dung hợp tác mới và tiếp tục kí kết Biên bản Hội nghị hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian tới./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc