Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 27-09-2019, 06:00 - Lượt truy cập: 2084

Sáng 27/9, Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và 50 năm thực hiên di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn - Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.



DSC_1941.JPG

Quang cảnh Hội nghị 

Qua 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn vói thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Công tác chính trị, tư tưởng được chú trọng, ý thức tự giác rèn luyện của cán bộ, đảng viên được tăng cường, góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng uy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tự chuyển biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Việc thực hiện những nội dung đột phá đem lại những kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tiếp xúc đối thoại với nhân dân. Phong trào thi đua yêu nước được duy trì thường xuyên ở các cấp, ngành, các thành phần trong xã hội với nhiều mô hình, cách làm hiệu quả, gương “người tốt, việc tốt", làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức quan tâm đổi mới lề lối làm việc, xây dựng cách làm việc khoa hoc, gần dân, sát dân hơn, qua đó, cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đối với việc thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách, dành sự chăm sóc ân tình, trách nhiệm, góp phần bù đắp những mất mát, hy sinh của thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Phong trào xây dựng “ Quỹ đền ơn đáp nghĩa", tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, chăm sóc thương, bệnh binh, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã trở thành việc làm thường xuyên, nét đẹp truyền thống ở mỗi cấp, ngành, cộng đồng dân cư. Nền kinh tế của tỉnh có những bước phát triển vượt bậc, tốc độ tăng tưởng kinh tế khá (giai đoạn 2016 – 2018 tăng trưởng GDP bình quân ước đạt 7,76%); cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; các công trình thủy lợi, thủy điện, cụm công nghiệp được đầu tư; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai quyết liệt, đến cuối năm 2018 toàn tỉnh có 60 xã đạt chuẩn nông thôn mới, thành phố Pleiku, tị xã An Khê được công nhận là đơn vị hoàn thành nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm đầu tư, công tác xóa đói giảm nghèo được triển khai tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 19,71% (năm 2015) xuống còn 10,04% (năm 2018).Công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau được triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả tích cực.

DSC_1948.JPG

Đồng chí Dương Văn Trang phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang đề nghị thời gian tới cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cá nhân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gắn kết chặt chẽ việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị để mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Mỗi cấp ủy, địa phương, đơn vị tiếp tục chỉ đạo, lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, những vấn đề bức xúc, nảy sinh ở địa phương, đơn vị, nhất là những yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình để tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, càng phải đòi hỏi trách nhiệm và tinh thần chủ động, sáng tạo của tập thể cấp ủy, chính quyền, cũng như sự gương mẫu đi đầu của mỗi cá nhân, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt; cùng với sự vào cuộc của Mặt trận, các đoàn thể và của mỗi người dân. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới phương pháp và hình thức để làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong Đảng và toàn xã hội về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm tới công tác tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; chú ý phát hiện, biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình, gương “người tốt, việc tốt" trong học tập và làm theo Bác. Chủ động phát hiện, đấu tranh với các thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ; nhất là trước thềm đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội XIII của Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW để phát hiện và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện; kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, làm lướt, hoặc thiếu quan tâm, triển khai hình thức. Kiên quyết xử lý theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với những cán bộ, đảng viên có sai phạm, tham nhũng, tiêu cực, “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" nói và làm trái quan điểm, đường lối, nghị quyết của Đảng.

DSC_1944.JPG

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 21 tập thể, 26 cá nhân; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc