Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh

Ngày đăng: 23-06-2022, 11:00 - Lượt truy cập: 251

Ngày 21/6/2022, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Công văn số 1314/UBND-NL về tình hình bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.


Đức Thụy-BGL.jpg

Minh họa, ảnh: Đức Thụy

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 631/QĐ-UBND ngày 06/10/2020 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh Gia Lai, giai đoạn 2020 - 2025 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1092/UBND-NL ngày 31/5/2022 về việc khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn và thủy sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2022; đồng thời, căn cứ hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tình hình diễn biến dịch bệnh và điều kiện thực tế của tỉnh để triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi; kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh những nội dung có liên quan thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi thú y tăng cường nắm bắt thông tin, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm, cảnh báo và kịp thời xử lý các ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan diện rộng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1092/UBND-NL ngày 31/5/2022, nhất là khẩn trương xây dựng Kế hoạch và bố trí kinh phí kịp thời để mua vắc xin, hóa chất,… phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn và UBND cấp xã chủ động tăng cường giám sát đàn lợn, nhất là tại các khu vực trước đây đã có gia súc mắc bệnh, khu vực có nguy cơ cao để phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý dứt điểm ổ dịch khi mới được phát hiện; xử lý nghiêm các trường hợp giấu, không báo cáo dẫn đến dịch bệnh lây lan rộng, gây ảnh hưởng cho người dân và cộng đồng. Củng cố và tăng cường năng lực hệ thống cơ quan quản lý chuyên ngành thú y các cấp, nhất là tại cấp huyện, cấp xã, bảo đảm đủ năng lực để tổ chức chống dịch kịp thời, hiệu quả. Ngoài ra, tăng cường thông tin, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về tính chất nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn châu Phi, nguy cơ dịch bệnh tái phát, lây lan và các biện pháp phòng dịch bệnh./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc