Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tăng cường kiểm soát phương tiện đi vào địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 23-09-2021, 11:00 - Lượt truy cập: 529

Để kịp thời chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 22/9/2021, UBND tỉnh ban hành Công điện số 22/CĐ-UBND chỉ đạo các sở ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường kiểm soát các phương tiện đi vào địa bàn tỉnh.


Anh Lê Hoà.jpg

Minh hoạ, ảnh Lê Hoà

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo các lực lượng Công an toàn tỉnh trong việc kiểm soát, quản lý, giám sát các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Tổ chức quán triệt, phổ biến quy trình quản lý người và phương tiện ra vào tỉnh của Công an tỉnh để phối hợp tốt, chặt chẽ với các lực lượng chức năng thực hiện đúng quy định. Kiên quyết xử lý các trường họp vi phạm của lái xe. Lập biên bản xử lý vi phạm và từ chối cho nhập vào địa bàn tỉnh đối với các lái xe vi phạm ở các lần tiếp theo. Tiếp tục rà soát quy trình để điều chỉnh cho phù hợp, hiệu quả hơn. Sở Y tế chỉ đạo lực lượng y tế tại các chốt kiểm soát tăng cường cảnh giác, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khai báo y tế đầy đủ, chặt chẽ, nhất là đối với người đến từ vùng dịch. Thông tin đến y tế cơ sở để tiếp tục giám sát y tế chặt chẽ các trường hợp đến và về địa phương. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trọng điểm cho các lái xe trong toàn tỉnh. Đồng thời, rà soát để tiêm vắc xin đủ liều cho các lái xe. Sở Giao thông vận tải tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp, chủ phương tiện thực hiện nghiêm các nội dung tại Công văn số 1051/UBND-CNXD ngày 29/7/2021 của UBND tỉnh và Văn bản số 1951/SGTVT-KHTCVT ngày 31/8/2021 của Sở Giao thông vận tải. Bên cạnh đó, yêu cầu các doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải đã được dán giấy nhận diện có mã QRCode của ngành Giao thông vận tải phải cam kết thực hiện các biện pháp chống dịch khi lưu hành trên địa bàn của tỉnh, khai báo y tế trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung khai báo y tế. Đối với các trường hợp người điều khiển phương tiện về từ các địa phương khác (không phải về từ vùng dịch) có lưu trú trên địa bàn tỉnh thì phải thực hiện khai báo y tế với cơ sở y tế gần nhất; cam kết thực hiện 5K, hạn chế tiếp xúc và đăng ký tạm trú với chính quyền địa phương nơi lưu trú tạm thời.

Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, cấp xã chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch để lây lan dịch bệnh trên địa bàn quản lý. Tăng cường thực hiện và chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng liên quan đến công tác triển khai quản lý, giám sát phương tiện bằng phù hiệu kiểm soát do Công an tỉnh ban hành để tất cả các tầng lớp nhân dân biết, phối hợp với lực lượng Công an, các cấp, các ngành cùng giám sát, thực hiện./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc