Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích

Ngày đăng: 27-08-2021, 06:00 - Lượt truy cập: 988

​Để đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân được thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tránh tình trạng tập trung đông người tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện, cấp xã trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngày 27/8/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1212/UBND-NC chỉ đạo về tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ bưu chính công ích (BCCI).




Quang Tấn.jpg

Minh họa, Ảnh: Quang Tấn

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công phối hợp với Bưu điện tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp thông tin, tuyên truyền phù hợp, tích cực khuyến khích các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện TTHC qua dịch vụ DVCTT mức độ 3, mức độ 4; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. Thông báo và đăng tải công khai trên Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc cung cấp DVCTT mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ BCCI. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp Bưu điện tỉnh, Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố tăng cường việc sử dụng DVCTT mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ BCCI trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí; hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh và Bưu điện tỉnh tăng cường tuyên truyền về chủ trương, lợi ích, cách thức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua các dịch vụ nêu trên.

UBND tỉnh cũng đề nghị Bưu điện tỉnh Gia Lai tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ tổ chức, cá nhân bằng nhiều hình thức khác nhau để thực hiện các DVCTT mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ BCCI nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan quản lý cấp trên xem xét, giảm giá cước tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. Bố trí nhân viên Bưu điện để hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân tiếp cận thông tin về TTHC được công khai bằng phương tiện điện tử; sử dụng DVCTT mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ BCCI tại Bộ phận Một cửa các cấp và tại các điểm phục vụ của mạng bưu chính công cộng, đặc biệt ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Quán triệt cho cán bộ, nhân viên tuân thủ hướng dẫn, quy định phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Gia Lai trong quá trình cung cấp dịch vụ.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc