Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tăng cường tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng-chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 12-08-2020, 09:00 - Lượt truy cập: 686

​(GLO)- Tính đến ngày 10-8, trên địa bàn tỉnh Gia Lai mới chỉ có 99.710 người dùng đã thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone (chiếm tỷ lệ 6,6%). Nhằm tiếp tục nâng cao số lượng người dùng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng-chống dịch Covid-19.



Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện tốt việc tuyên truyền theo hướng dẫn tại Công văn số 1054/STTTT-CNTT ngày 3-8-2020 về việc tuyên truyền cài đặt và sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần trong phòng-chống dịch Covid-19.​

Bluezone là ứng dụng nhằm cảnh báo người dân nếu tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các điện thoại thông minh (smartphone) được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2 m, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Nếu xuất hiện ca bệnh F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với ca bệnh F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19; Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với Fl).

 

 Ảnh: Trần Dung
Cài đặt và sử dụng ứng dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn

 

Nhằm tiếp tục nâng cao số lượng người dùng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để chủ động tiếp nhận các cảnh báo nguy cơ, giúp bảo vệ bản thân và gia đình giảm thiểu việc lây nhiễm Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai công tác tuyên truyền việc cài đặt và sử dụng ứng dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn; đồng thời khai báo y tế thường xuyên trên ứng dụng NCOVI hoặc trang thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn.

 

Sở Thông tin và Truyền thông cũng khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện nhắn tin đến các thuê bao di động đang hoạt động trên địa bàn tỉnh với thông điệp tuyên truyền: “Cài Bluezone cùng Chính phủ, cùng cộng đồng phòng-chống dịch bệnh Covid-19”.


TRẦN DUNG-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc