Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội chữ thập đỏ Ia Grai: HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO THIẾT THỰC

Ngày đăng: 23-02-2006, 04:25 - Lượt truy cập: 891
Thời gian qua, Hội chữ thập đỏ huyện Ia Grai thường xuyên bám sát cơ sở xã, thị trấn, các nông - lâm trường và trường học để củng cố tổ chức và xây dựng các phong trào. Sau khi được củng cố, các Hội cơ sở đã đi vào hoạt động có nền nếp. Đến nay, toàn huyện có 5.432 hội viên, 6 đội thanh - thiếu niên xung kích.

Thời gian qua, Hội chữ thập đỏ huyện Ia Grai thường xuyên bám sát cơ sở xã, thị trấn, các nông - lâm trường và trường học để củng cố tổ chức và xây dựng các phong trào. Sau khi được củng cố, các Hội cơ sở đã đi vào hoạt động có nền nếp. Đến nay, toàn huyện có 5.432 hội viên, 6 đội thanh - thiếu niên xung kích. Hội đã triển khai công tác, tuyên truyền Điều lệ Hội, chức năng, nhiệm vụ và nguyên tắc trong hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến các Hội cơ sở. Nêu gương người tốt - việc tốt, những tấm lòng nhân đạo, những địa chỉ cô đơn bất hạnh mà xã hội cần cưu mang. Phối hợp với Đài truyền thanh - truyền hình huyện đưa tin những hình ảnh cụ thể về những hoạt động xây dựng các công trình nhân đạo, cứu trợ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Với vai trò là một tổ chức quần chúng trực tiếp làm công tác nhân đạo, Hội coi công tác cứu trợ là nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hoạt động. Đến nay, Hội đã tiếp nhận và cứu trợ cho người nghèo ở 2 xã Ia Krái và Ia Khai 200 suất quà gồm: Gạo, muối I-ốt, dầu ăn, quần áo trị giá 24 triệu đồng. Bình quân mỗi suất quà 120.000 đồng; cấp 13 chiếc xe lăn cho người tàn tật, 42 đôi giày dép cho người bị bệnh phong; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Chỉnh hình - Phục hồi Chức năng tỉnh Kon Tum - Bình Định làm chân giả cho 4 đối tượng bị cụt chân trị giá 6 triệu đồng; cứu trợ 6 gia đình ở các xã Ia Pếch, Ia Hrung 824.000 đồng. Ngoài ra, Hội còn trích quỹ vận động 200.000 đồng mua thuốc chữa bệnh cho người bị bệnh phong ở làng Tang - xã Ia Chia; trích quỹ Hội 1.200.000 đồng mua cặp sách, vở viết tặng các em học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới; khảo sát điều tra hoàn chỉnh thủ tục cho 30 đối tượng bị cụt chân đưa về Trung tâm chỉnh hình và Phục hồi Chức năng để làm chân giả; vận động được 5 triệu đồng, 20 bộ quần áo các loại cứu trợ nhân đạo cho người nghèo.

Thời gian đến, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục quan tâm xây dựng quỹ Hội để làm nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo từ thiện kịp thời cho các đối tượng rủi ro hoạn nạn. Vận động nhiều nguồn đóng góp xây dựng nhà tình thương cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số nghèo vùng sâu - vùng xa còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở tại các xã trong huyện.

PHAN MẠNH NHÀN

Báo Gia Lai

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc