Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tháng 7 tri ân

Ngày đăng: 11-07-2022, 08:00 - Lượt truy cập: 506

(GLO)- Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), các ngành, địa phương trong tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.


Bà Rcom Sa Duyên-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-cho hay: Công tác đền ơn đáp nghĩa không chỉ tập trung thực hiện trong tháng 7 mà triển khai thường xuyên, liên tục. Tuy nhiên, tháng 7 có Ngày Thương binh-Liệt sĩ, vì vậy, các hoạt động tri ân thường tập trung vào dịp này. 

 Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng nhà cho thương binh Đinh Thị Yem (xã Tơ Tung, huyện Kbang). Ảnh: Đinh Yến
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng nhà cho thương binh Đinh Thị Yem (xã Tơ Tung, huyện Kbang). Ảnh: Đinh Yến


Ngày 1-7, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1424/KH-UBND về tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. Kinh phí thực hiện các hoạt động là 1,034 tỷ đồng. Các hoạt động tri ân của tỉnh gồm: tổ chức lễ thắp nến tri ân các liệt sĩ; dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng các liệt sĩ; tổ chức hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu, thân nhân liệt sĩ; vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; đưa những người có công tham quan Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc; tổ chức các đoàn của lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu; thực hiện chính sách, chăm lo đời sống người có công; tôn tạo, sửa chữa các công trình ghi công liệt sĩ tại các địa phương.

Cũng với kế hoạch nêu trên, từ ngày 19 đến 25-7, 17 đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh sẽ đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu. Các cơ quan truyền thông, báo chí tập trung xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền ý nghĩa của công tác thương binh, liệt sĩ; biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thông tin thêm: Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu, thân nhân liệt sĩ và vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh. Bên cạnh đó, Sở phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, ngay từ đầu tháng 7, các địa phương trong tỉnh đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động tri ân. Trong đó, huyện Đak Đoa trích nguồn kinh phí tổ chức đến thăm, tặng 200 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho thương-bệnh binh và thân nhân liệt sĩ; tổ chức hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu; vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; đôn đốc xây mới và sửa chữa để bàn giao 20 nhà ở cho người có công và thân nhân liệt sĩ với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và nguồn vận động được.

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga-Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Đak Đoa-nhấn mạnh: Mỗi hoạt động tri ân đều góp phần chăm lo đời sống người có công và thân nhân liệt sĩ. Những căn nhà tình nghĩa được xây mới và sửa chữa trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ là tình cảm, tấm lòng của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm vì cuộc sống người có công ổn định hơn. Chúng tôi còn phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; tặng quà các gia đình chính sách neo đơn.

Dịp này, huyện Đức Cơ cũng tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa. Từ ngày 1 đến 4-7, huyện tổ chức tặng 10 con bò sinh sản (15 triệu đồng/con) góp thêm sinh kế cho 5 gia đình chính sách; tặng 7 sổ tiết kiệm (20 triệu đồng/sổ) cho 7 người có công và thân nhân liệt sĩ; sửa chữa nhà ở cho 5 hộ người có công (30 triệu đồng/nhà). Ông Tăng Ngọc Trai-Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện-cho hay: Ngay sau khi có kế hoạch của UBND huyện về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Phòng đã cụ thể hóa nhiệm vụ và phân công cụ thể cho các bộ phận, trong đó trọng tâm là tập trung hoàn thành sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng, kinh phí từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện. Bên cạnh đó, từ ngày 20 đến 27-7, huyện tổ chức thăm hỏi, tặng 200 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho các gia đình chính sách; tổ chức tọa đàm, biểu dương khen thưởng 30 gia đình chính sách tiêu biểu. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể  tổ chức dọn vệ sinh Nghĩa trang Liệt sĩ huyện; thắp nến tri ân; phát động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

ĐINH YẾN-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc