Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tháng Nhân đạo 2021: Hướng về người nghèo

Ngày đăng: 12-05-2021, 09:00 - Lượt truy cập: 129
(GLO)- Tháng Nhân đạo 2021 diễn ra từ ngày 1 đến 31-5 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động nhân đạo được triển khai phù hợp với tình hình, đồng thời, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tăng cường hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.


​Tăng cường các hoạt động nhân đạo
 
Ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Gia Lai-cho biết: Cao điểm của Tháng Nhân đạo năm 2021 diễn ra từ ngày 8 đến 19-5. Tháng Nhân đạo nhằm mục đích nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp Nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.
 
Trong Tháng Nhân đạo, các cấp Hội CTĐ quan tâm chăm sóc sức khỏe người dân, tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19; tăng cường vận động nguồn lực chung tay phòng-chống dịch trong tình hình mới và hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
 
“Chỉ tiêu đề ra trong Tháng Nhân đạo là phấn đấu hỗ trợ xây dựng 3 công trình nhân đạo, nhà CTĐ; có ít nhất 5.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp; tổ chức các đợt tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 lượt người và phấn đấu vận động tiếp nhận trên 1.300 đơn vị máu an toàn. Ngoài ra, các ngành, địa phương thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong đó, mỗi huyện, thị xã, thành phố phấn đấu xây dựng 30-50 địa chỉ nhân đạo, tổ chức vận động và điều phối các tổ chức, cá nhân trợ giúp theo hướng phát triển bền vững”-Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh thông tin.
 
Phát cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.  Ảnh: Như Nguyện
Phát cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
 
Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động của Tháng Nhân đạo. “Tùy theo tình hình dịch bệnh, chúng tôi điều chỉnh, triển khai các hoạt động phù hợp, lồng ghép hoạt động tuyên truyền phòng-chống dịch, nhất là ở các huyện biên giới. Qua đó, không chỉ góp phần hỗ trợ người nghèo, đối tượng khó khăn, yếu thế mà còn chung tay cùng với địa phương cộng đồng phòng-chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác”-ông Dương Đình Diện nhấn mạnh.
 
Chung tay giúp người nghèo khó
 
Hiện tại, các hoạt động nhân đạo được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đồng loạt triển khai. Ông Nguyễn Xuân Thoại-Chủ tịch Hội CTĐ huyện Kông Chro-thông tin: Hội đã vận động các nhà tài trợ và lên kế hoạch triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Nhân đạo như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 500 người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; tặng xe đạp cho học sinh khó khăn; hiến máu tình nguyện…
 
Qua huy động các Mạnh Thường Quân, Hội CTĐ huyện phối hợp với chính quyền địa phương triển khai xây dựng công trình nước sạch tại làng Kpiêu (xã Đak Tơ Pang) với trị giá 165 triệu đồng và 2 công trình tại 2 làng Tơ Kăt và Nhang Nhỏ (xã Đak Kơ Ning) với tổng trị giá 216 triệu đồng. 3 công trình này cung cấp nước sạch cho hơn 1.000 người dân.
 
“Ngoài ra, Hội CTĐ huyện cũng đã huy động xây dựng thêm 2 công trình nước sạch tại xã Đak Kơ Ning, 1 căn nhà CTĐ cho đối tượng hộ nghèo khó khăn về nhà ở trong thời gian tới”-ông Thoại nói.
 
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh khảo sát để tiến hành nâng cấp, cải tạo công trình nước tự chảy cho người dân xã Tơ Tung, huyện Kbang. Ảnh Như Nguyện
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh khảo sát để tiến hành nâng cấp, cải tạo công trình nước tự chảy cho người dân xã Tơ Tung, huyện Kbang. Ảnh: Như Nguyện
 
Ngoài các hoạt động nhân đạo do các cấp Hội CTĐ triển khai, nhiều cá nhân, hội thiện nguyện trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức các hoạt động chung tay giúp người nghèo, các đối tượng yếu thế.
 
Ông Trần Ngọc Sơn-đại diện Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh-chia sẻ: “Quỹ đang hỗ trợ kinh phí nâng cấp, cải tạo công trình nước tự chảy cho người dân xã Tơ Tung, huyện Kbang. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, Quỹ ưu tiên hỗ trợ người nghèo, nhất là bệnh nhân nghèo. Hàng tháng, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện như: tặng quà cho người nghèo; tặng học bổng, xe đạp cho học sinh khó khăn; xây dựng công trình nước sạch…”.
 

NHƯ NGUYỆN-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc