Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai thưởng lớn cho xuất khẩu

Ngày đăng: 06-05-2004, 02:07 - Lượt truy cập: 805
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Vỹ Hà khẳng định sẽ thưởng 20 triệu đồng cho đơn vị nào trên địa bàn có giá trị xuất khẩu đạt một triệu USD. Năm 2004, Gia Lai đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 50 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Vỹ Hà khẳng định sẽ thưởng 20 triệu đồng cho đơn vị nào trên địa bàn có giá trị xuất khẩu đạt một triệu USD.

Tiềm năng xuất khẩu của Gia Lai không phải nhỏ, nhưng chính sách nào để khai thác hết tiềm năng, bán hàng ra nước ngoài để đem ngoại tệ về xây dựng tỉnh là vấn đề lâu nay còn làm đau đầu các nhà lãnh đạo, quản lý của tỉnh. Từng bước tháo gỡ, tìm giải pháp tốt nhất, kích thích sản xuất, lưu thông, chế biến hàng hóa ngày càng có chất lượng cao, giá trị xuất khẩu lớn và thông thoáng trong các khâu thuộc quy trình xuất khẩu phải được đặc biệt quan tâm. Năm 2004, Gia Lai đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 50 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Vỹ Hà còn nêu rõ, cho phép các doanh nghiệp xuất khẩu được chậm nộp thuế VAT và thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời hạn ba tháng và sớm hoàn thuế VAT cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Bắt đầu từ ngày 10-4-2004 xóa bỏ các rào cản về thủ tục nhập khẩu gỗ (nguyên liệu để chế biến, hàng xuất khẩu) về tỉnh, tính toán mức hỗ trợ vận chuyển gỗ nhập khẩu đoạn đường từ cảng Quy Nhơn về An Khê. Ðối với các mặt hàng mới xuất khẩu như hạt điều, ngô, mật ong, nếu xuất khẩu đạt một triệu USD sẽ được thưởng 40 triệu đồng. Những doanh nghiệp nhà nước của trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh chọn một doanh nghiệp làm xuất khẩu để tham gia kim ngạch xuất khẩu với tỉnh. Các ngân hàng thương mại nên đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn để kinh doanh xuất khẩu. Quỹ hỗ trợ phát triển tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất khẩu vay vốn hoặc các hình thức hỗ trợ sau đầu tư.

Trước mắt tỉnh chủ trương chọn ba doanh nghiệp: Công ty thương mại xuất nhập khẩu Tỉnh ủy, Công ty thương mại Gia Lai, Công ty cà-phê Gia Lai làm đơn vị chủ lực về xuất khẩu trực tiếp. Những đơn vị này sau khi làm rõ tình hình tài chính và có phương án xuất khẩu sẽ được tỉnh cho mỗi đơn vị mượn một tỷ đồng trong thời hạn một năm để kinh doanh hàng xuất khẩu. Các doanh nghiệp ngoài quốc doanh được khuyến khích mạnh dạn hợp tác thành các doanh nghiệp có vốn, tài sản lớn để tạo cơ hội sản xuất, kinh doanh và mở rộng các mặt hàng kinh doanh xuất khẩu.

Theo Nhân Dân

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc