Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

"Tiếp bước" học sinh đến trường

Ngày đăng: 20-09-2021, 09:00 - Lượt truy cập: 312

(GLO)- Bước vào năm học 2021-2022, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách tới trường. Từ sự động viên, khích lệ kịp thời, nhiều học sinh đã vượt qua nghịch cảnh để tiếp tục hành trình đến với con chữ.


Bước vào năm học mới, cậu bé mồ côi Đinh Cao Kỳ (thôn Nhơn Tân, xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang) gặp rất nhiều khó khăn. Mẹ bỏ đi khi Kỳ còn nhỏ, bố cũng qua đời sau một tai nạn giao thông hồi đầu năm. Hai chị gái đầu (SN 2001 và 2004) phải bỏ học giữa chừng để nhường con đường tới trường cho cậu em út. Ba chị em tự xoay xở, nương vào nhau mà sống. Thế rồi dịch bệnh bùng phát, chị gái đầu đi làm thuê ở TP. Hồ Chí Minh để chăm lo gia đình cũng rơi vào cảnh thất nghiệp.

Trước hoàn cảnh của em, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã đã kịp thời động viên tinh thần lẫn vật chất để cậu trò nhỏ có thêm nghị lực tới trường. Hội đã hỗ trợ em 20 cuốn vở, 20 kg gạo, đồng thời kết nối với các tổ chức để tìm thêm nguồn hỗ trợ. Bà Nguyễn Thị Kim Hương-Chủ tịch Hội LHPN xã Đak Ta Ley-chia sẻ: “Căn nhà cấp 4 của gia đình em Kỳ không có bất cứ vật dụng gì đáng giá. Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã quyên góp được một số tiền để hỗ trợ cho em. Chúng tôi kết nối với các chương trình thiện nguyện để giúp em được nhiều hơn, tạo điều kiện cho em đến trường như bao đứa trẻ khác".

Niềm vui cũng đến với cô bé mồ côi Rơ Mah San (làng Dơk Lah, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ) khi em nhận được 1 bộ sách giáo khoa lớp 8 do Hội LHPN xã trao tặng. Mân mê từng cuốn sách còn thơm mùi giấy mới cùng với xấp bì bóng để bọc sách, nhãn vở và chiếc cặp sách, gương mặt cô bé San sáng lên niềm hạnh phúc. Mặc dù mồ côi cha từ nhỏ, gia đình là hộ nghèo nhưng San rất chăm học. Năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. San bày tỏ: “Em rất sợ phải nghỉ học giữa chừng. Các cô ở Hội LHPN xã luôn quan tâm, hỗ trợ để em cũng có đầy đủ sách vở đến trường. Vì thế, em sẽ càng cố gắng để học thật giỏi".

hs.jpg 

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ia Dơk (huyện Đức Cơ) tặng bộ sách giáo khoa mới cho em Rơ Mah San. Ảnh: Minh Châu

Bà Đinh Thị Bem-Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Dơk-cho biết: Tuy nguồn lực của Hội không nhiều, nhưng sự tiếp sức, động viên kịp thời đã giúp nhiều trường hợp khó khăn không bỏ học giữa chừng. Tùy từng hoàn cảnh, chúng tôi khi thì tặng sách giáo khoa, bút, vở mới, khi thì những bộ quần áo học sinh đã qua sử dụng nhưng vẫn còn dùng tốt. Qua các năm học, chúng tôi nhận thấy sự giúp sức của Hội Phụ nữ có tác dụng khích lệ, động viên tinh thần các em rất tốt, giúp các em quyết tâm hơn trên con đường học tập.

Bước vào năm học 2021-2022, Hội Phụ nữ Công an thị xã Ayun Pa cũng đã tặng quà, động viên 2 em Nay H'Vi Hơn và Siu H'Sa Na (Trường THPT Lý Thường Kiệt). Em H'Sa Na mồ côi mẹ, cha già yếu nhưng vẫn đi chăn bò thuê, cuộc sống vô cùng khó khăn. Bố mẹ em H'Vi Hơn đều đi làm thuê nhưng dịch bệnh bùng phát khiến công việc ngày có ngày không. Với việc tặng dụng cụ học tập, đồng phục cho năm học mới trị giá trên 3 triệu đồng, sự san sẻ yêu thương của Hội Phụ nữ Công an thị xã thật đúng lúc và thiết thực.

HS2.jpg

Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Kbang trao quà tiếp bước tới trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Châu

Tại huyện Kbang, hoạt động tiếp bước em tới trường cũng được các cấp Hội Phụ nữ tổ chức đa dạng. Hội LHPN thị trấn Kbang tặng dụng cụ học tập, sách giáo khoa, tập vở, áo quần mới, khẩu trang... cho 87 học sinh nghèo. Hội còn thành lập một tổ cắt tóc cho 145 học sinh các làng dân tộc thiểu số trên địa bàn thị trấn trước thềm năm học mới.

Trong khi đó, Hội LHPN xã Chư Don (huyện Chư Pưh) tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập" để giúp đỡ học sinh nghèo có đủ đồ dùng học tập cho năm học mới. Bà Huỳnh Thị Hiền-Chủ tịch Hội LHPN xã-cho biết: “Chương trình đã đổi 400 cây bút, 120 cuốn vở, 100 gôm tẩy, 100 cây thước kẻ lấy 120 kg rác thải nhựa. Sau đó, chúng tôi bán được 360 ngàn đồng, trích thêm từ quỹ Hội 200 ngàn đồng tiếp tục mua đồ dùng học tập, giày dép, mũ tặng 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là em Rmah Sigem (lớp 2) và Rmah Đan (lớp 3) ở làng Thơ Ga B".​

MINH CHÂU - GIA LY – GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc