Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Ngày đăng: 05-05-2022, 08:00 - Lượt truy cập: 377

UBND tỉnh Gia Lai ban hành công văn số 860/UBND-CNXD ngày 4/5/2022 về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022.


nuoc sach.jpg 

         Tu sửa, bảo vệ công trình cấp nước và vệ sinh công cộng (Hình minh hoạ. Nguồn: baogialai.com.vn)​

Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022 có chủ đề “Quản lý, vận hành, khai thác bền vững công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn". Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng từ ngày 29/4/2022 đến ngày 6/5/2022, có thể kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới 5/6/2022. Tuần lễ sẽ bao gồm những hoạt động chính như: Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình...), treo biểu ngữ, áp phích, phát tờ rơi với nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở địa phương; tổ chức các chiến dịch truyền thông theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến trên các trang mạng xã hội, trang web của các tổ chức chính trị xã hội, các trường học tại địa phương nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Đối với các trường học, có thể lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học theo hình thức trực tuyến. Tổ chức các đợt đánh giá, kiểm tra hoạt động của các công trình cấp nước; đẩy mạnh đầu tư, xây dựng, kiểm tra nhà vệ sinh công cộng; vận động người dân xây dựng công trình cấp nước và vệ sinh hộ gia đình an toàn.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường trong thời gian hưởng ứng Tuần lễ. UBND các huyện, thành phố, thị xã tùy theo điều kiện cụ thể tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn một cách thiết thực và tiết kiệm, tránh phô trương hình thức, lãng phí; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về tầm quan trọng của việc quản lý, khai thác, vận hành công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn an toàn, bền vững để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững./.

Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc