Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2020 cho trẻ em

Ngày đăng: 09-09-2020, 08:00 - Lượt truy cập: 1410

​Để bảo đảm mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh được vui Tết Trung thu năm 2020, ngày 07/9/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1828/UBND-KGVX chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh và các sở, ngành, đơn vị có phương án tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2020 cho trẻ em tại cộng đồng dân cư, cơ sở giáo dục, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đảm bảo an toàn, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.


Trungthu.jpg

Ảnh minh hoạ

Đồng thời, vận động các nguồn lực hỗ trợ, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc phải điều trị dài ngày. Tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em ở các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Trung thu. Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường Gia Lai căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị tổ chức phối hợp hoặc kiểm tra theo lĩnh vực về vệ sinh an toàn thực phẩm; các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi dành cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu. Có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em. Đề nghị ủy ban MTTQVN tỉnh và các hội, đoàn thể của tỉnh; yêu cầu các sở, ngành của tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương, xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động thiết thực cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu 2020 đảm bảoo vui tươi, lành mạnh, an toàn, bổ ích và có ý nghĩa. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho trẻ em, đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em thực hiện bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí và vận động các nguồn lực để tố chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2020 với các hoạt động vui tươi, lành mạnh, an toàn, bổ ích và có ý nghĩa bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em con hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc phải điều trị dài ngày ở vùng sâu, vùng xa, vùn​​g khó khăn, vùng biên giới./​.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc