Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tổng kết công tác lao động- thương binh và xã hội năm 2018

Ngày đăng: 08-01-2019, 03:00 - Lượt truy cập: 1115

Sáng ngày 08/01, tại Khách sạn Pleiku, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổng kết công tác năm 2018, triển khai công tác năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.


DSC_2811.JPG

Quang cảnh hội nghị

Năm 2018, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB & XH) đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, các chỉ tiêu được giao đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. Trong năm đã giải quyết việc làm cho 25.550 lao động; tổ chức đào tạo nghề cho 2.939 lao động nông thôn, đạt 109% kế hoạch. Tổ chức Lễ đón, truy điệu và an táng 21 liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia về nước. Bên cạnh đó, Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng, đã được các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp hưởng ứng tích cực và lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã cơ bản giải quyết xong chế độ chính sách cho người có công, đời sống người có công được ổn định và từng bước được cải thiện. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng xã hội, trẻ em. Công tác giải quyết đơn khiếu nại – tố cáo kịp thời, đúng quy định.

DSC_2814.JPG

Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà ghi nhận, biểu dương kết quả của toàn ngành LĐ-TB & XH trong năm qua. Về nhiệm vụ trong năm 2019, đồng chí yêu cầu ngành LĐ-TB & XH tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, liên kết và quản lý chặt chẽ các công ty tuyển dụng, đưa người đi lao động nước ngoài. Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, để người lao động sau khi ra trường sống được bằng nghề mà họ được đào tạo. Quyết liệt thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh, phấn đấu phải đạt hoặc vượt các chỉ tiêu của kế hoạch, nhất là người nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, ngành LĐ-TB & XH phải xây dựng Kế hoạch chuyên đề và tập trung thực hiện mục tiêu đến cuối năm 100% các hộ gia đình có nhà xí hợp vệ sinh. Bên cạnh đó, các địa phương cần quan tâm, bố trí đất ở và đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất ở, đất sản xuất. Về lĩnh vực người có công, đồng chí yêu cầu ngành LĐ-TB & XH, các địa phương phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong nước và xác định danh tính liệt sĩ. Ngoài ra, thẩm định thông tin, giải quyết hết chế độ, chính sách cho người có công; thanh, kiểm tra và xử lý kiên quyết, triệt để các đối tượng giải quyết sai trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương quan tâm, phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ trẻ em, tập trung các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ trẻ bị tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước; rà soát, quản lý chặt chẽ đối với người cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành LĐ-TB & XH tập trung thực hiện các chính sách, chế độ cho người có công và các đối tượng xã hội dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đảm bảo đúng đối tượng, thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục tăng cường cải cách hành chính. Đồng chí cũng yêu cầu ngay sau Hội nghị này, trên cơ sở kế hoạch của tỉnh, UBND các địa phương và các Phòng LĐ-TB & XH nhanh chống xây dựng Kế hoạch cấp mình để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của ngành ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm 2019.

DSC_2828.JPG

Đồng chí Trần Thị Hoài Thanh- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sác

Dịp này, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho 7 thập thể Phòng LĐ-TB & XH các huyện, thị xã, thành phố đã có thành tích xuất sắc trong năm 2018./.​

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc