Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Coivd-19

Ngày đăng: 06-05-2021, 08:00 - Lượt truy cập: 879

Chiều 05/5, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 họp triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.



IMG_7641.JPG

 Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diễn lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin: Đến 14 giờ chiều 05/5, tỉnh Gia Lai hiện có 05 trường hợp F1 và 52 trường hợp F2. Trong đó, thành phố Pleiku có 03 trường hợp F1, huyện Chư Sê và thị xã An Khê mỗi địa phương có 01 trường hợp F1. Hiện 05 trường hợp F1 này đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1 và được cách ly tại Khu cách ly Trung tâm huấn luyện dự bị động viên – Binh đoàn 15 (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) và Trung tâm Y tế thị xã An Khê. Các trường hợp F2 được cách ly tại nhà và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Về công tác tiêm vacxin đợt 2, tỉnh Gia Lai được cấp 17.680 liều, hiện đã tiêm hoàn tất cho 14.277 đối tượng, số còn dư sẽ được tiêm cho các đối tượng ưu tiên tiếp theo theo quy định.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã cho ý kiến, đề xuất các phương án, nhiệm vụ cụ thể đối với công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, đặc biệt là các phương án quản lý, ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép trên tuyến biên giới.

Đánh giá về tình hình dịch trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch nhận định: Nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh là rất lớn, do đó cần phải nghiêm túc, chủ động, linh hoạt các biện pháp, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra. Tập trung đánh giá, kiện toàn cơ chế vận hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh theo hướng tinh gọn, hiệu quả; rà soát, bổ sung các thanh viên Ban Chỉ đạo và điều chỉnh phân công nhiệm vụ cho tưng thành viên, tăng cường thực hiện tốt các chế độ thông tin báo cáo. Rà soát lại kế hoạch đáp ứng từng cấp độ chống dịch đã được ban hành; xây dựng kế hoạch phòng chống dịch trong tiếp xúc cử tri, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp; chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia. Tập trung hướng dẫn các Ban Chỉ đạo cấp huyện vận hành hiệu quả, cử người trực tiếp chịu trách nhiệm thông tin báo cáo hàng ngày. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh là đấu mối trong việc kiểm soát khai báo y tế; yêu cầu các địa điểm như phòng khám, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê,... phải có dán mã QR code và người dân phải thực hiện khai báo y tế. Quản lý tốt khu vực biên giới và chủ động báo cáo ngay khi có tình huống. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung, phân khu vực cho người cách ly nhập cảnh và cách ly về từ vùng dịch trong nước, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly; xem xét lên phương án khu cách ly cho người nước ngoài không đủ điều kiện cách ly khách sạn; tham mưu quy trình, phương án bàn giao công dân ngoài tỉnh sau khi cách ly tập trung. Lên kế hoạch xây dựng các bệnh viên dã chiến, nhất là bệnh viện dã chiến ở các khu vực biên giới. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, các khu cách ly tập trung. Đối với kế hoạch tiêm phòng vacxin, Sở Y tế khẩn trương báo cáo tổng số vacxin hiện còn và đề xuất các đối tượng tiêm theo thứ tự ưu tiên; Sở Giáo dục và Đào nghiên cứu, xây dựng phương án dạy và học phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc