Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Triển khai, thực hiện đồng bộ “nhiệm vụ kép" vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, vừa phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 22-02-2021, 05:00 - Lượt truy cập: 367

​Sáng ngày 22/02, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với một số sở, ban, ngành và các địa phương để quán triệt Chỉ thị số 06/CT – TTg ngày 19/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời, quán triệt việc thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đỗ Tiến Đông, Kpă Thuyên, Nguyễn Thị Thanh Lịch đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.


 

22.2.JPG

Quang cảnh Hội nghị tại điểm đầu cầu UBND tỉnh

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành cho biết, đến nay tỉnh Gia Lai đã cơ bản khống chế, kiểm soát được dịch Covid-19, không để lây lan trong cộng đồng. Đã 11 ngày tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính mới; từ ngày 30/01 đến 21/02/2021 toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 27 ca nhiễm SARS-COV-2. Trong 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị ở bệnh viện dã chiến và cơ sở y tế đã có 03 trường hợp âm tính lần 5; 03 trường hợp âm tính lần 4, 01 trường hợp âm tính lần 3. Ngày 21 và ngày 22/02 có 03 trường hợp được xuất viện.

 Để triển khai Chỉ thị số 06/CT – TTg ngày 19/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ đạt hiệu quả tốt nhất, đồng chí Võ Ngọc Thành đề nghị các cấp, ngành, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19; chủ động triển khai, thực hiện đồng bộ nhiệm vụ kép “vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội; vừa phòng, chống dịch Covid-19", việc làm này phải được đặt lên hàng đầu nhằm giữ vững thành quả về phát triển kinh tế-xã hội mà tỉnh đạt được thời gian qua. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là chú trọng làm tốt quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp. Khi phát hiện trường hợp mắc Covid-19 phải tiến hành thần tốc khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để dập dịch trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cả hệ thống chính trị phải thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ; nhất là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện từng nhiệm vụ được giao. Các sở, ngành, địa phương tuyệt đối thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc không tổ chức cho cán bộ, viên chức, người lao động đi chùa, lễ hội đầu năm; dồn tổng lực, bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Bên cạnh đó, làm tốt công tác phòng, chống cháy rừng; chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân; áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho phù hợp. Gắn với đó thì phải thực hiện liên kết sạch trong sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật gắn với tiêu thụ sản phẩm.. Tăng cường tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc các hồ sơ, thủ tục triển khai đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản. Các ngành nghiên cứu, triển khai tốt việc hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Nhanh chóng tổ chức mua sắm các trang thiết bị do các mạnh thường quân tài trợ, đảm bảo đúng quy định. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải làm tốt công tác quản lý, phòng, chống dịch Covid-19 trên phương tiện giao thông công cộng, tại các bến xe, Cảng hàng không Pleiku. Lực lượng Công an, biên phòng, quân sự tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới; ngăn ngừa tình trạng vượt biên, xâm nhập trái phép và phòng, chống các loại tội phạm; đặc biệt là tập trung kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông sau Tết. Các sở, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền cũng như xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 107/2020/NĐ-CP và Nghị định số 108/2020/NĐ-CP của Chính phủ về sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện. Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo UBND các địa phương Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị một số địa phương trên địa bàn tỉnh xem xét lại việc giải thể Phòng Dân tộc nhằm đảm bảo thực hiện tốt hơn các chính sách dân tộc tại địa phương; đồng thời ghi nhận ý kiến xin giữ lại Phòng Y tế của thị xã Ayun Pa, huyện Chư Sê và UBND tỉnh sẽ báo cáo, xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thời gian tới./.

Mai Đào​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc