Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Triển khai tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 an toàn, hiệu quả

Ngày đăng: 27-05-2021, 05:00 - Lượt truy cập: 344

Sáng 27/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021. Đồng chí Nguyễn Kim Sơn – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Gia Lai, dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh và đại diện các sở, ngành có liên quan.


​​z2515990669613_f9564b3bad8a70e16e272aa7f09fa047.jpg

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai

Tại Hội nghị, lãnh đạo các địa phương và thành viên BCĐ Quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã tham gia kiến nghị, đề xuất các giải pháp về tập trung thực hiện mục tiêu kép đảm bảo chất lượng của kỳ thi và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Chuẩn bị kế hoạch cụ thể để tổ chức thi trong điều kiện có dịch; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi; thực hiện rà soát, thanh tra, kiểm tra toàn bộ các công tác trước kỳ thi bảo nhằm đảm hiệu quả, nghiêm túc và khách quan.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao sự chuẩn bị của các địa phương trong việc thực hiện công tác tổ chức kỳ thi tốt ngiệp THPT. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT đã thống nhất kỳ thi sẽ diễn ra trong 02 ngày là 07 - 08/7/2021. Cần xác định việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là sự kiện quan trọng, vì vậy đòi hỏi sự công bằng để đánh giá kết quả học tập của thí sinh cũng như chất lượng giảng dạy của ngành giáo dục. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng kế hoạch tổng thể về việc chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các địa phương; kiểm soát số lượng  F0, F1, F2 để từ đó bố trí các điểm thi phù hợp cho học sinh; chú trọng công tác lựa chọn cán bộ tham gia kỳ thi (nhất là các khâu trọng yếu liên quan đề thi/bài thi, coi thi và chấm thi); đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, camera, máy quét, phiếu trả lời trắc nghiệm,…

Đối với tỉnh Gia Lai, kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 14.025 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện tại Sở GD&ĐT tỉnh đã xây dựng các phương án như thành lập các Ban trực thuộc Hội đồng thi; phương án in sao, vận chuyển, bảo quản đề thi; thành lập Ban Coi thi, bố trí 39 điểm ở 17 huyện, thị xã, thành phố, với 616 phòng thi; chú trọng trong việc bảo quản đề thi, bài thi; thời gian chấm thi và công bố kết quả tạm thời của kỳ thi; công tác phúc khảo; phương án hỗ trợ thí sinh về phương tiện đi lại và bố trí chỗ ở cho thí sinh ở xa; phối hợp của các sở, ban, ngành tổ chức trên địa bàn tỉnh để tổ chức kỳ thi thành công và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

z2515990188716_260409fade2aa03701810f4279ddd076.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu tại Hội nghị

Ngay sau Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thị Thanh Lịch đề nghị cơ quan Thường trực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh phải đặc biệt lưu ý trong các khâu tập huấn, vận hành, in sao đề, vận chuyển đến việc triển khai coi thi, chấm thi và phúc khảo. Các sở, ngành trong công tác phối hợp, chỉ đạo thành lập các đội thanh niên tình nguyện để hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn. Giao Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Sở Y tế triển khai hệ thống quét mã QR tại địa điểm thi để thực hiện khai báo y tế. Đối với các sở, ngành liên căn cứ vào chức năng của mình hỗ trợ để cho Thành viên BCĐ hoàn thành nhiệm vụ. Yêu cầu UBND cấp huyện rà soát điểm thi, chủ động làm việc với hiệu trưởng các nhà trường để nắm lại toàn bộ cơ sở vật, xem xét hỗ trợ các kịp thời cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Kiểm tra thường xuyên về công tác phòng, chống dịch; khẩn trương tiêm vắc xin, tạo điều kiện miễn dịch cho lực lượng cán bộ, giáo viên trong quá trình hiện nhiệm vụ./.

Hoàng Thảo

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc