Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Trung tâm Y tế Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông : Nơi khám-chữa bệnh tin cậy của người dân

Ngày đăng: 27-02-2013, 01:45 - Lượt truy cập: 4109

(GLO)- Sau 36 năm hoạt động, Trung tâm Y tế Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông (thôn Hợp Hòa, xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) đã trở thành một địa điểm khám-chữa bệnh khá tin cậy đối với không chỉ cán bộ, công nhân viên của Công ty mà còn của toàn thể nhân dân trên địa bàn.


Trung tâm Y tế Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông được thành lập vào ngày 3-2-1977, tiền thân là Trạm xá Nông trường Quốc doanh Cao su Chư Prông nhằm phục vụ kịp thời sức khỏe cho các cán bộ, công nhân trong Công ty. Đội ngũ nhân viên tại trạm xá khi đó vỏn vẹn chỉ có 4 người, cơ sở vật chất thiếu thốn, nguồn thuốc còn nghèo nàn,…
images818748_1_linh.jpg
 Ảnh: Phương Linh

Ngày nay, hình ảnh của trạm xá ngày xưa không còn, thay vào đó là một Trung tâm Y tế quy mô, khuôn viên thoáng mát, khang trang, sạch sẽ và hiện đại, tọa lạc ngay vị trí trung tâm xã Ia Drăng. Số cán bộ, nhân viên tại Trung tâm là 31 người, trong đó có 4 bác sĩ, 8 y sĩ, 8 cán bộ điều dưỡng, 2 dược sĩ, 1 kỹ thuật viên xét nghiệm, 1 kỹ thuật viên Xquang,…

Trung tâm có 35 giường bệnh với công suất sử dụng lên đến 101%, số lượt người khám bệnh đến với Trung tâm cũng tăng lên đáng kể. Tổng số bệnh nhân đến Trung tâm khám trong năm 2012 là 21.612 lượt, trong đó số bệnh nhân nội trú là 2.612 lượt, bệnh nhân ngoại trú là 7.743 lượt, khám khác là 11.257 lượt. Trung tâm Y tế còn tiếp nhận đáng kể một lượng lớn là người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Ia Drăng cũng như các xã lân cận.

Nghiệp vụ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn được Trung tâm chú trọng cho đi bồi dưỡng. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế cũng thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng khá cao vào thực tiễn ở địa phương, như đề tài “Khảo sát các yếu tố nguy cơ của bệnh tăng huyết áp tại địa bàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông và một số khuyến cáo cho cộng đồng”. Hiện tại, Trung tâm đang tiếp tục triển khai đề tài khoa học “Khảo sát bệnh lý cột sống tại Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông”.

Chị Võ Thị Diễm Phúc (38 tuổi, thôn Bình Thanh, xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) đưa con đi khám tại Trung tâm cho biết: “Ở đây các bác sĩ, y tá rất nhiệt tình, nhanh nhẹn nên mình cảm thấy thoải mái khi đến đây khám”. Bà Siu Nhơm (50 tuổi, làng Xom, xã Ia Me, huyện Chư Prông) hiện đang điều trị tại Trung tâm cũng tâm sự: “Các cô ấy giỏi lắm, thương mình lắm”.

Bà Trần Thị Hường- Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Y tế, cho biết: “So với ngày mới thành lập, Trung tâm Y tế bây giờ đã phát triển và vững mạnh hơn rất nhiều. Để có được ngày hôm nay, các cán bộ, nhân viên Trung tâm đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, khám-chữa bệnh cho bệnh nhân một cách tốt nhất. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ, nâng cấp trang-thiết bị,… đồng thời đẩy mạnh công tác phối-kết hợp với y tế địa phương để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân”.

Phương Linh-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc