Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tuổi trẻ Gia Lai chung tay phòng-chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 08-02-2021, 08:00 - Lượt truy cập: 2188
(GLO)- Với khẩu hiệu "Tuổi trẻ Gia Lai bình tĩnh, khẩn trương, kịp thời, chung tay cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19", những ngày qua, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để kịp thời hỗ trợ, động viên người dân và các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Xung kích chống dịch
 
Hơn 1 tuần qua, người dân 8 thôn, làng ở xã Ia Ake (huyện Phú Thiện) đã quen thuộc với hình ảnh những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) mang màu áo xanh tình nguyện chạy xe máy khắp các đường làng, ngõ xóm, phía sau xe chở chiếc loa phát liên tục  nội dung tuyên truyền về phòng-chống dịch Covid-19.
 
Mỗi ngày, Đoàn xã Ia Ake duy trì tuyên truyền bằng hình thức này trong vòng 2 giờ (từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút). Xe chạy chậm và phát đi phát lại nội dung tuyên truyền rõ ràng, tường tận để người dân nghe, hiểu và tự giác chấp hành.
 
Anh Lê Xuân Tám-Bí thư Đoàn xã Ia Ake là nguời thu âm nội dung các chỉ thị chống dịch, những thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhắc nhở người dân không ra đường khi không thực sự cần thiết, không tụ tập đông người, thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Tất cả nội dung này sau khi đọc bằng tiếng Kinh sẽ nhờ 1 cán bộ phiên dịch sang tiếng Jrai để phát ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số.
Đoàn xã Ia Ake (huyện Phú Thiện) phối hợp với các đơn vị đi tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19 bằng loa di động. Ảnh P.L
Đoàn xã Ia Ake (huyện Phú Thiện) phối hợp với các đơn vị đi tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19 bằng loa di động. Ảnh: Phan Lài
 
Ngoài tuyên truyền bằng loa, Đoàn xã Ia Ake còn phối hợp với các lực lượng khác trong xã thành lập tổ tuyên truyền “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phát tờ rơi, nhắc nhở người dân không tập trung đông người, đeo khẩu trang thường xuyên. Thông qua những hoạt động này, người dân hiểu mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 và chấp hành nghiêm các quy định.
 
Anh Lê Xuân Tám  cho biết: Dịch diễn biến phức tạp, không thể tập trung đông người để tuyên truyền, vì thế, tuyên truyền bằng tiếng loa rất hữu hiệu, đến với được bà con ở những nơi có địa hình khó khăn.
 
Huyện Ia Pa là địa phương có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2. Cùng với các cấp, các ngành, Huyện Đoàn Ia Pa đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên các xã thành lập đội thanh niên tình nguyện phối hợp với lực lượng quân sự dọn dẹp, chuẩn bị cơ sở vật chất cho 5 khu cách ly. 18 ĐVTN đã xung kích, tình nguyện vào khu cách ly để hỗ trợ nấu ăn, tiếp nhận nhu yếu phẩm và phân phát cho người dân đang thực hiện cách ly. Bên cạnh đó, ĐVTN phối hợp với các lực lượng truy vết, rà soát mốc và cách ly theo quy định đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ và nghi ngờ mắc bệnh.
 
Anh Hoàng Tuấn Linh-Bí thư Huyện Đoàn Ia Pa-chia sẻ: “Khi địa bàn huyện có ca dương tính với SARS-CoV-2, tuổi trẻ huyện nhà quyết không đứng ngoài cuộc mà sẵn sàng xung kích, nhận nhiệm vụ với mong muốn khoanh vùng, dập dịch, tránh để lây lan trong cộng đồng”.
 
Huy động nguồn lực hỗ trợ
 
Để hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ ở tâm dịch, Huyện Đoàn Ia Grai và Câu lạc bộ Ước mơ xanh đứng chân trên địa bàn đã tiếp tục làm và ủng hộ những chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn. Từ nhiều nguồn kinh phí, cả đóng góp và vận động, 20 ĐVTN đã góp sức làm 1.200 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn gửi về Tỉnh Đoàn để kịp thời trao tặng các lực lượng làm công tác phòng-chống dịch.
 
Anh Nguyễn Như Quang-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Ia Grai, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ước mơ xanh-cho biết: “Đợt dịch trước, Huyện Đoàn đã trao tặng 100 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn cho lực lượng Bộ đội Biên phòng trực chốt tại 2 xã biên giới Ia O và Ia Chía. Đợt này, chúng tôi tiếp tục làm mặt nạ ngăn giọt bắn với mong muốn cổ vũ, tiếp thêm niềm tin cho các cán bộ, chiến sĩ, y-bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch”.
 
Hơn 1 tuần qua, các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh đã huy động được 143.350 khẩu trang y tế, 6.800 khẩu trang vải, 1.560 lít dung dịch sát khuẩn đậm đặc, 943 chai dung dịch rửa tay khô, 2.710 mặt nạ ngăn giọt bắn, 55 thùng mì tôm và cháo gói, 4,6 tấn rau củ quả… để tặng các đơn vị, điểm chốt phòng-chống dịch Covid-19. 
 
Chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng trang-thiết bị y tế cho Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.Ảnh P.L
Chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng trang-thiết bị y tế cho Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ảnh: Phan Lài
 
Chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn-cho biết: Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Gia Lai bình tĩnh, khẩn trương, kịp thời, chung tay cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, tuổi trẻ tỉnh nhà đã chủ động, sáng tạo triển khai nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa. Đó là hình ảnh những chiếc xe máy rong ruổi khắp các đường làng để tuyên truyền, các tình nguyện viên xung kích vào tâm dịch và tham gia tại các điểm chốt chặn… Cùng với đó là vận động nguồn lực mua sắm vật dụng phòng-chống dịch Covid-19. Mỗi việc làm, mỗi hành động đều thể hiện tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ với quyết tâm chiến thắng đại dịch.
 
Ngày 5-2, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích trong công tác tuyên truyền, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng-chống dịch tại địa phương (Huyện Đoàn Krông Pa, Thành Đoàn Pleiku, Huyện Đoàn Kông Chro); tặng bằng khen cho 8 đơn vị có thành tích trong công tác vận động nguồn lực hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân (Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê; các Huyện Đoàn: Ia Grai, Chư Păh, Mang Yang, Chư Pưh, Chư Prông).


PHAN LÀI-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc