Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tuổi trẻ Kông Chro với công tác "Đền ơn đáp nghĩa"

Ngày đăng: 18-07-2018, 08:00 - Lượt truy cập: 552

(GLO)- Với phương châm hướng về cơ sở và thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Thời gian qua cùng với các cấp, các ngành của địa phương, tuổi trẻ huyện Kông Chro đã tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào để bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, người có công với đất nước thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực.


kong chro.jpg

Anh Đinh Văn Súy-Bí thư Huyện đoàn Kông Chro tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp 27-7. Ảnh: Phương Liên

Trao đổi với phóng viên, anh Đinh Văn Súy-Bí thư Huyện Đoàn Kông Chro cho hay: “Nhận thức sâu sắc trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Huyện Đoàn Kông Chro đã chỉ đạo Đoàn cơ sở các xã, thị trấn gắn hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” vào chương trình hành động của Đoàn theo từng tháng, từng quý và chương trình công tác năm. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện Đoàn duy trì Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ vào ngày 26-7 hàng năm tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Qua đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên”.

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được tuổi trẻ Kông Chro thể hiện thông qua các hoạt động và phong trào tình nguyện như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công; khám-chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dọn vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức các buổi nói chuyện ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta qua hai cuộc kháng chiến để giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện Đoàn Kông Chro đã tổ chức ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” như: quét dọn vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ huyện, sửa chữa, phát quang bụi rậm xung quanh làng và đường liên thôn, đào 30 hố rác, giúp làm 2 nhà sàn cho hộ gia đình đoàn viên thuộc đối tượng chính sách với 330 ngày công lao động. Ban Thường vụ Huyện Đoàn tổ chức Ngày hội Thanh niên Kông Chro lần thứ III nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018). Tại ngày hội, đã tổ chức dọn vệ sinh, làm hàng rào, trồng cây xanh cho các gia đình chính sách, thăm và tặng 4 suất quà cho 4 hộ gia đình có công với cách mạng, hộ gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018 với trị giá 1.200.000 đồng. Đồng thời, tổ chức phát động quyên góp được 6.600.000 đồng ủng hộ gia đình Thiếu úy Bùi Minh Quý công tác tại Công an thị xã An Khê đã dũng cảm hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đi thăm, tặng 40 suất quà cho 40 hộ gia đình chính sách với trị giá 12 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh tổ chức sân chơi với chủ đề “Thanh niên vì ngày mai” tổ chức các trò chơi dân gian, trò chơi vận động; tổ chức giao lưu văn nghệ cho đoàn viên thanh niên và tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách tại xã Yang Trung.
Một trong những tổ chức cơ sở Đoàn tiêu biểu trong thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện Kông Chro là Đoàn Cơ sở Thị trấn. Chị Đinh Thị Trinh-Phó Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Kông Chro cho biết “Đoàn Cơ sở Thị trấn luôn đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa trong các hoạt động phong trào công tác Đoàn, nhằm mục đích giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên về truyền thống lịch sử vẻ vang và đạo lí uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Cụ thể, tháng 7 hàng năm, Đoàn cơ sở thị trấn tổ chức ra quân dọn vệ sinh, làm hàng rào, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, tổ chức sinh hoạt Đoàn ôn lại truyền thống Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7”.
Bên cạnh đó, phong trào Thanh niên tình nguyện trong khối THPT luôn được Ban Thường vụ Huyện đoàn quan tâm, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên, học sinh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như hàng năm, Đoàn trường THPT Hà Huy Tập phối hợp với Đoàn xã Yang Nam duy trì tổ chức triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Hoa phượng đỏ” thăm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách với trị giá 1.500.000 đồng; tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi là con em của các đối tượng chính sách, người có công.

kong chro2.jpg

Tặng quà cho gia đình đoàn viên thuộc đối tượng chính sách nhân Ngày hội thanh niên năm 2018. Ảnh: Phương Liên

 

​“Với những hành động ý nghĩa bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, mục tiêu chính của Đoàn là giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên về lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Qua đó hình thành nhân cách, lý tưởng sống vì mọi người và vì cộng đồng cho thế hệ trẻ, giúp đoàn viên, thanh thiếu niên trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện trong thời kì xây dựng và bảo vệ tổ quốc”-anh Súy cho biết thêm.

Có thể nói phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã và đang được tuổi trẻ huyện Kông Chro triển khai thực hiện ở từng tổ chức cơ sở Đoàn và trở thành điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện.


Phương Liên-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc