Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

UBND tỉnh Gia Lai họp báo quý I năm 2021

Ngày đăng: 07-04-2021, 09:00 - Lượt truy cập: 822

Sáng ngày 06/4, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo định kỳ quý I/2021 nhằm thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 3 tháng đầu năm; phản hồi các thông tin báo chí đưa tin trong quý I/2021. Chủ trì họp báo có các đồng chí: Nguyễn Văn Lộc – Phó Chánh Văn phòng phụ trách UBND tỉnh; Tống Thới Mốc -Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và phóng viên các báo, đài trung ương và địa phương thường trú trên địa bàn tỉnh.



IMG_1427.jpg

Quang cảnh buổi họp báo 

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Phó Chánh Văn phòng phụ trách đã thông tin nhanh kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an ninh-quốc phòng 3 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19, trên địa bàn tỉnh có 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, được sự quan tâm của Trung ương và sự lãnh đạo sát sao của Tỉnh uỷ, chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và cấp uỷ, chính quyền, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận và các đoàn thể, tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng và sự đồng lòng ủng hộ cũng như tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của nhân dân nên dịch bệnh cơ bản đã khống chế, dập tắt. Đã đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn. 3 tháng đầu năm sản xuất vụ đông xuân, giá trị sản xuất công nghiệp, tổng vốn đầu tư phát triển, thu ngân sách, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng so với cùng kỳ; nhiều cơ quan, tổ chức nước ngoài, doanh nghiệp lớn quan tâm tìm hiểu, đăng ký đầu tư vào tỉnh... Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng thụ hưởng. An ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; thực hiện tốt công tác tuyển quân. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chánh Văn phòng phụ trách cũng thông tin một số vấn đề được báo chí quan tâm gần đây như các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; các vấn đề môi trường, bảo vệ rừng;...

Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã nêu một số câu hỏi cho các sở, ngành về các vấn đề dư luận đang quan tâm như: Việc triển khai các dự án điện gió, điện áp mái trên địa bàn tỉnh; việc xử lý các cán bộ vi phạm kỷ luật và công tác nhân sự cho cuộc bầu cử HĐND các cấp; đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương xảy ra tình trạng chặt phá rừng; các vụ việc quy hoạch đất, sốt đất ảo; kế hoạch kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp sau dịch Covid-19;… Các vấn đề phóng viên báo chí quan tâm đã được lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan giải đáp tại buổi họp hoặc ghi nhận để có phản hồi cho phóng viên trong thời gian sớm nhất.

IMG_1426.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Văn Lộc ghi nhận và đánh giá cao những phản ánh kịp thời, đầy đủ các sự kiện, vấn đề thời sự trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng và công tác đối ngoại của tỉnh để các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời nắm bắt và chỉ đạo, điều hành. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục phản ánh nhanh nhạy, chính xác hơn nữa các vấn đề tại địa phương; qua đó, góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2021./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc